Tài chính Ngân hàng

Một ngân hàng thông báo thay đổi tên

Minh Nguyệt 22/07/2024 - 20:35

Đây là quyết định đã được đưa ra tại cuộc họp cổ đông của ngân hàng này được tổ chức vào cuối tháng 5.

Mới đây, Ngân hàng Daegu - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có thông báo đổi tên, sang tên gọi mới là Ngân hàng iM - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh. Ngân hàng chính thức đổi tên từ ngày 18/7.

Thông báo này căn cứ Luật Các tổ chức tín dụng Số 32/2024/QH15, Quyết định số 665/QĐ-HCM ngày 18/7/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh về việc sửa đổi giấy phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài Ngân hàng Daegu - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Ngân hàng Daegu, nay là Ngân hàng iM, có trụ sở tại thành phố Daegu, một trong những thành phố lớn nhất Hàn Quốc. Ngày 7/7/2020, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức Lễ trao Giấy phép thành lập Ngân hàng chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.

Một ngân hàng thông báo thay đổi tên
Ngân hàng Daegu, nay là Ngân hàng iM (Ảnh: The Korea Time)

Theo một bài viết trên trang The Korea Time hôm 3/6, bắt đầu từ ngày 5/6, Ngân hàng DGB Daegu sẽ được đổi tên thành Ngân hàng iM, nhằm mục đích củng cố nhận diện mới của mình như một ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Đây là quyết định được đưa ra tại cuộc họp cổ đông của ngân hàng được tổ chức vào cuối tháng 5, sau khi ngân hàng nhận được sự chấp thuận từ các cơ quan tài chính để chuyển đổi từ ngân hàng khu vực thành ngân hàng thương mại.

The Korea Time cho biết, đây là trường hợp đầu tiên một ngân hàng khu vực đổi tên sau khi được chính quyền chấp thuận chuyển đổi thành ngân hàng thương mại.

>> Nhóm tài chính công bố BCTC: Có ngân hàng tăng cả trăm phần trăm, có ngân hàng 'ngậm ngùi' giảm lợi nhuận

Cổ phiếu ngân hàng ‘gánh’ thị trường trong phiên rơi 10 điểm, NVL về vùng đáy lịch sử

Một cổ phiếu ngân hàng được chuyên gia 'ưa thích', kỳ vọng tăng 26%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ngan-hang-thong-bao-thay-doi-ten-242747.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một ngân hàng thông báo thay đổi tên
POWERED BY ONECMS & INTECH