Một ngân hàng 'tuyên bố' cho vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 0%/năm

20-02-2024 15:31|Dương Lam

Đây là mức lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà thấp nhất so với mặt bằng chung của thị trường.

Mới đây, Ngân hàng TPBank (Mã: TPB) công bố điều chỉnh giảm mức lãi suất cho vay mua bất động sản hoặc xây sửa nhà chỉ còn 0%/năm cho mọi đối tượng khách hàng. Đây là mức lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà thấp nhất so với mặt bằng chung của thị trường.

Theo đó, ngân hàng chia làm 2 gói vay bao gồm: Premium Package (vay dưới 65% tổng giá trị tài sản) và Basic Package (vay trên 65% tổng tài sản).

Đối với gói vay Premium Package, lãi suất cho vay mua nhà áp dụng là 0%/năm cho 3 tháng đầu tiên, 9 tháng tiếp theo là 9%/năm. Ngoài ra, đối với khách hàng lựa chọn thời gian vay cố định 12 tháng có mức lãi suất là 7,5%/năm, gói cố định 24 tháng là 8,6%/năm và gói cố định 36 tháng là 9,6%/năm.

Đối với gói vay Basic Package, mức lãi suất cho vay ưu đãi cho 3 tháng đầu là 1%/năm và 9%/năm cho 9 tháng tiếp theo khi khách hàng chọn gói vay cố định 3 tháng. Với khách hàng lựa chọn vay cố định 12 tháng, TPBank áp dụng mức lãi suát là 8,5% và 9,6%/năm cho gói 24 tháng/năm và 10,6%/năm cho 36 tháng.

Hết ưu đãi, mức lãi suất thả nổi. Cụ thể, đối với khách chọn gói vay 3 tháng, lãi suất thả nổi được tính bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3,6%. Đối với các gói lãi suất còn lại, biên độ lãi suất là 3,3%. Phí phạt trả trước từ 1-3,5%/năm trong vòng 1-5 năm.

Trước đó, TPBank áp dụng mức lãi suất cho khách hàng vay dưới 65% giá trị tài sản dao động ở ngưỡng 8,2-10,2%/năm. Cụ thể, gói lãi suất cố định 1 năm có mức lãi suất là 8,2%/năm, gói lãi suất cố định 2 năm có mức lãi suất là 9,8%/năm và gói có định 3 năm có mức lãi suất là 10,2%/năm. Như vậy, tính đến hiện tại, mức lãi suất mà ngân hàng này điều chỉnh giảm trung bình 0,6-0,7%/năm tại các kỳ hạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay mua nhà. Theo các chuyên gia bất động sản, đây là cơ hội tốt để người mua nhà lựa chọn.

NHNN công bố mức giảm lãi suất trong tháng 1/2024

NHNN: Ra Tết, lãi suất tiếp tục giảm

Ra Tết, nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ngan-hang-tuyen-bo-cho-vay-mua-nha-voi-lai-suat-chi-tu-0nam-223613.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một ngân hàng 'tuyên bố' cho vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 0%/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH