Tài chính Ngân hàng

Một người phụ nữ Đắk Lắk cho vay lãi 109%/năm, rồi ép 'con nợ' cấn trừ bằng sổ đỏ

Trâm Anh 11/01/2024 - 22:08

Khi người vay mất khả năng trả nợ, người phụ nữ này yêu cầu cấn nợ bằng cách sang nhượng quyền sử dụng đất ở, đất ruộng hoặc bán nông sản trừ nợ.

Ngày 11/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa bắt giữ đối tượng Phạm Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Đắk Nuê, huyện Lắk) để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2016, bà Vân làm nghề kinh doanh thu mua nông sản. Sau đó, do thấy việc cho người dân vay tiền lãi suất cao, có khả năng thu lợi nhanh, Vân đã cho một số người dân vay tiền.

>> Cho học sinh vay nặng lãi từ 365% - 547%/năm, một nam thanh niên bị bắt

Đối tượng Phạm Thị Vân tại cơ quan công an
Đối tượng Phạm Thị Vân tại cơ quan công an

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ từ năm 2016 đến nay, bà Vân đã cho khoảng 40 người vay với tổng số tiền khoảng 6,3 tỉ đồng. Lãi suất cho vay là 3.000 đồng/1 triệu/1 ngày, tương đương 109,5%/năm. Đối tượng yêu cầu người vay chỉ cần viết giấy vay tiền, nếu không viết được thì Vân sẽ viết hộ rồi yêu cầu ký xác nhận.

Sau khi người vay mất khả năng thanh toán, bà Vân yêu cầu họ trả nợ bằng cách sang nhượng quyền sử dụng đất ở, đất ruộng hoặc bán nông sản. Từ đó, nhiều người đã sập bẫy, mất nhà, mất đất khi vay tiền của bà Vân.

Khám xét chỗ ở của bà Vân, cơ quan công an đã thu giữ 75 sổ đỏ các loại, 150 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động cùng nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý đối tượng.

>> Nhóm cho vay lãi 'cắt cổ' tại bệnh viện ung bướu TP. HCM bị bắt

Lừa hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền, thu lợi bất chính với app cho vay nặng lãi

Nhân viên ngân hàng cho nữ doanh nhân vay nặng lãi đến 1.800%/năm

Công an TP Hồ Chí Minh bắt cùng lúc 3 nhóm tín dụng đen cộm cán tại thành phố

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-nguoi-phu-nu-dak-lak-cho-vay-lai-109nam-roi-ep-con-no-can-tru-bang-so-do-219515.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một người phụ nữ Đắk Lắk cho vay lãi 109%/năm, rồi ép 'con nợ' cấn trừ bằng sổ đỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH