Vĩ mô

Một nhà mạng miễn phí sử dụng 5G siêu tốc

Phúc Lam 12/10/2024 - 18:40

Khách hàng sẽ được trải nghiệm 5G siêu tốc miễn phí với dung lượng 50GB, sử dụng trong 30 ngày.

Bộ Thông tin và Truyền thông xác định năm 2024 là cột mốc quan trọng trong việc thương mại hóa công nghệ 5G trên toàn quốc. Đồng thời, ngừng phát sóng 2G cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển cho công nghệ 4G và 5G tại Việt Nam.

Với hiệu suất cao và hiệu quả được cải thiện, 5G mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới. Mạng 5G được coi như cuộc cách mạng viễn thông của thế giới với độ trễ cực thấp, độ tin cậy cao hơn, dung lượng mạng lớn, tính khả dụng cao,... đã được thử nghiệm tại 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Từ ngày 13/10 - 15/11, khách hàng có điện thoại 5G sử dụng nhà mạng Vinaphone sẽ được trải nghiệm 5G siêu tốc miễn phí với dung lượng 50GB, sử dụng trong 30 ngày. Thuê bao Vinaphone sẽ nhận được tin nhắn mời trải nghiệm 5G miễn phí khi hoạt động tại các khu vực có sóng 5G.

Cùng với đó, trong tháng 10/2024, nhà mạng Viettel cũng sẽ cung cấp các gói cước 5G với mức 4GB dữ liệu sử dụng trong một ngày, có mức giá khởi điểm từ 135.000 đồng/tháng.

Một nhà mạng miễn phí sử dụng 5G siêu tốc
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Mạng 5G là cuộc cách mạng công nghệ không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Theo dự báo của tập đoàn công nghệ hàng đầu, toàn cầu sẽ đạt gần 5,6 tỷ số lượng thuê bao 5G vào cuối năm 2029; đồng thời, độ phủ sóng 5G từ 40% vào năm 2023 sẽ tăng lên gấp đôi vào cuối thập kỷ, đạt 80%.

Theo dự đoán của Viện Chiến lược thông tin, đến năm 2025, 5G sẽ đóng góp sự tăng trưởng GDP của Việt Nam khoảng 7,34%. Khi mạng 5G trở nên phổ biến rộng rãi, nó không chỉ tạo ra những ngành công nghiệp mới mà còn nâng cao năng suất cho các ngành công nghiệp hiện có, thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.

Quy hoạch viễn thông của Việt Nam đặt ra những mục tiêu cho tương lai gần. Đến năm 2025, tốc độ tải xuống trung bình của mạng 5G sẽ đạt ít nhất 100 Mbps, đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới. Hơn nữa, vào năm 2030, mạng 5G dự kiến sẽ phủ sóng 99% dân số cả nước, mở ra một kỷ nguyên kết nối toàn diện.

Hiện nay, mạng 5G đã có mặt tại nhiều địa phương trên cả nước. Theo đại diện Cục Viễn thông, dự kiến triển khai mạng 5G trước tại những khu vực mạng 4G không còn khả năng đáp ứng hoặc tại một số khu công nghiệp, công nghệ cao.

Hiện tại, Viettel và Vinaphone là hai nhà mạng tiên phong triển khai 5G tại Việt nam. Ở Hà Nội, hai nhà mạng này đã phủ sóng 5G tại những khu vực trung tâm như quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, tuyến phố Tràng Tiền, Bờ Hồ,...

Còn tại TP.HCM, mạng 5G đã được hai nhà mạng Viettel và Vinaphone phủ sóng tại những khu vực chính như phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, bến Bạch Đằng,...

Theo kế hoạch hết năm nay, 3.000 trạm phát sóng Vinaphone 5G sẽ được VNPT hoàn thành lắp đặt hướng tới mục tiêu phủ sóng mạnh mẽ, ổn định, đặc biệt tại những khu vực đô thị và trung tâm kinh tế lớn trên toàn quốc.

>>Chưa xong 5G đã lo 6G, liệu Việt Nam có đang vội vàng?

Tại sao không nên phủ sóng mạng 5G ồ ạt?

Sắp đến thời hạn cắt sóng 2G, một nhà mạng tặng điện thoại 4G miễn phí cho người dân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-nha-mang-mien-phi-su-dung-5g-sieu-toc-253087.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một nhà mạng miễn phí sử dụng 5G siêu tốc
POWERED BY ONECMS & INTECH