Bất động sản

Một phần nhà máy tỷ USD của Tập đoàn LG tại TP lớn thứ 3 Việt Nam đã bị siêu bão Yagi kéo sập

Quốc Chiến 10/09/2024 14:09

Bên cạnh Tập đoàn LG, nhiều khu công nghiệp khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề do siêu bão Yagi gây ra.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, tại 9 khu công nghiệp trên địa bàn TP. Hải Phòng, nhiều nhà xưởng lớn và hiện đại đã bị thiệt hại nặng nề do bão Yagi. Bão đã làm tốc mái, kéo sập một phần hoặc toàn bộ nhiều nhà xưởng, và hoàn lưu mưa sau bão còn khiến một số khu vực bị ngập úng.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết, đến thời điểm hiện tại, thành phố mới chỉ thống kê được số lượng các nhà máy bị thiệt hại, chưa thể đánh giá cụ thể thiệt hại về kinh tế.

Tại Khu công nghiệp An Dương - nơi Tập đoàn LG đặt tổ hợp sản xuất với tổng vốn đầu tư lên tới 7,24 tỷ USD, một phần nhà máy LG Electronics đã bị bão Yagi làm sập, đến nay vẫn chưa khắc phục được.

Nhà máy LG Electronics đã bị bão Yagi làm sập (nguồn ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Nhà máy LG Electronics đã bị bão Yagi làm sập (nguồn ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Tập đoàn LG cùng các doanh nghiệp trong hệ sinh thái đã đầu tư 7 nhà máy quy mô tỷ đô tại đây bao gồm LG Electronics, LG Display, LG Innotek, LG CNS, LG Chemical (2 nhà máy) và LG International, cùng với khoảng 50 doanh nghiệp vệ tinh khác. Một phần nhà xưởng tại khu vực Learning Center thuộc nhà máy LG Electronics cũng bị sập do bão và hiện chưa được khôi phục.

>> Nhờ sử dụng 20.000 vỏ chai, một thợ xây đã tạo nên ngôi nhà độc nhất vô nhị tại Hội An

Tại khu phi thuế quan và Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, bão Yagi đã làm sập toàn bộ hệ thống nhà xưởng rộng 5.105m2 của CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa.

Trong khi đó, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, nhiều nhà xưởng bị tốc mái, hệ thống cột chiếu sáng và 80% cây xanh bị gãy đổ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng.

Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng ghi nhận 17 doanh nghiệp bị tốc mái nhà xưởng. Tại Khu công nghiệp Nhật Bản - Hải Phòng, 9 doanh nghiệp bị thiệt hại tương tự, bao gồm cả nhà xưởng và công trình phụ trợ. Tình trạng này cũng diễn ra tại Khu công nghiệp An Dương với 9 doanh nghiệp bị tốc mái nhà xưởng.

Khu công nghiệp Deep C chứng kiến nhiều nhà xưởng bị lật mái, sập tường rào và cổng nhà máy, trong đó có các doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng như Công ty TNHH PHA Việt Nam, Công ty TNHH BW, Công ty TNHH LS Metal, Công ty TNHH Pegatron Việt Nam, Công ty TNHH Global Material Handling và CTCP IDP Đình Vũ.

Tại Khu công nghiệp Đồ Sơn, nhiều nhà xưởng bị ngập trong nước nhiều ngày, gây tổn thất nghiêm trọng, còn Khu công nghiệp Minh Phương có 3 doanh nghiệp bị đổ bến bãi container và 2 doanh nghiệp bị tốc mái tôn.

Thiệt hại kinh tế tại các khu công nghiệp này là rất lớn, tuy nhiên thành phố vẫn chưa thể thống kê đầy đủ thiệt hại của các doanh nghiệp.

Trong cuộc họp với lãnh đạo TP. Hải Phòng để bàn về việc khắc phục hậu quả sau bão Yagi, Thủ tướng đã yêu cầu thành phố đề xuất các chính sách hỗ trợ thuế và phí cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhằm giúp họ sớm khôi phục hoạt động sản xuất.

Hải Phòng với diện tích đất liền 1.561,8km2, là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam và thứ hai ở miền Bắc, chỉ sau Hà Nội. Thành phố không chỉ là trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc mà còn là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương, đóng vai trò quan trọng trong phát triển cấp vùng và quốc gia, cùng với các TP. Đà Nẵng và Cần Thơ.

>> Hư hại do siêu bão Yagi: Người vay ngân hàng mua nhà kèm bảo hiểm khoản vay có được bồi thường không?

Tỉnh có đường bờ biển đẹp top đầu Việt Nam ‘mở cửa’ đón nhà máy sản xuất cà phê 80 triệu USD của ‘ông lớn’ Singapore

Tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện từng lớn nhất Đông Nam Á sắp có cầu vượt sông trên nút giao cao tốc 30.000 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-phan-nha-may-ty-usd-cua-tap-doan-lg-tai-tp-lon-thu-3-viet-nam-da-bi-sieu-bao-yagi-keo-sap-d132665.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một phần nhà máy tỷ USD của Tập đoàn LG tại TP lớn thứ 3 Việt Nam đã bị siêu bão Yagi kéo sập
POWERED BY ONECMS & INTECH