Không gian sống

Nhờ sử dụng 20.000 vỏ chai, một thợ xây đã tạo nên ngôi nhà độc nhất vô nhị tại Hội An

Lan Ngọc 09/09/2024 23:30

Ngôi nhà có thiết kế gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 sân thượng.

Tọa lạc bên cạnh rừng dừa nước Cẩm Thanh, TP. Hội An (Quảng Nam), ngôi nhà của ông Nguyễn Hoàng Linh nổi tiếng không chỉ bởi vẻ đẹp "độc lạ" mà còn nhờ cách xây dựng "dị biệt". Từ ý tưởng táo bạo, ông Linh đã tạo ra một công trình đầy sáng tạo từ những vật liệu tưởng như bỏ đi.

Nhờ sử dụng 20.000 vỏ chai, một thợ xây đã tạo nên ngôi nhà độc nhất vô nhị tại Hội An - Nguồn: Internet

Nhờ sử dụng 20.000 vỏ chai, một thợ xây đã tạo nên ngôi nhà độc nhất vô nhị tại Hội An - Nguồn: Internet

Ý tưởng xây nhà từ vỏ chai

Vào cuối năm 2006, khi chứng kiến nhiều hàng quán ở Hội An vứt bỏ hàng loạt vỏ chai thủy tinh, ông Linh – một thợ xây lành nghề – đã nảy ra ý tưởng tận dụng chúng để xây dựng ngôi nhà của mình, góp phần bảo vệ môi trường. Từ đó, suốt 18 năm qua, ông kiên trì thu thập, phân loại và bảo quản những vỏ chai theo kích thước, màu sắc khác nhau.

>> Tuyến đường 6km nối cù lao Long Phước với thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam chính thức ‘về đích’

Ông Linh cho biết, nhiều người thường gọi ông là "dị nhân" vì sở thích nhặt vỏ chai khắp nơi để xây nhà. Tuy nhiên, ông không để tâm đến những lời gièm pha và vẫn kiên nhẫn với công trình của đời mình.

Công trình với 13.000 vỏ chai và hành trình chưa kết thúc

Ngôi nhà của ông Linh hiện đã sử dụng hơn 13.000 vỏ chai thủy tinh đủ màu sắc, hình dáng để trang trí các phòng và tường. Tuy nhiên, ông ước tính cần thêm khoảng 20.000 vỏ chai nữa để hoàn thiện toàn bộ công trình. Việc xây dựng mất nhiều thời gian do nguồn cung vỏ chai không đủ, cộng thêm việc ông phải bận rộn đi làm nuôi gia đình, chỉ có thể tranh thủ làm vào ban đêm.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Ngôi nhà có thiết kế gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 sân thượng. Ông Linh chia sẻ: "Đây là tài sản quý giá của cả đời tôi, nên tôi muốn nó thật khác biệt và không giống ai."

Phương pháp xây dựng đặc biệt

Trước khi sử dụng, các vỏ chai được ông Linh rửa sạch, đổ đầy nước rồi đậy kín để giúp cách nhiệt cho ngôi nhà, giữ cho không gian bên trong luôn mát mẻ vào mùa hè và hạn chế vỡ khi trời nóng hoặc mưa lạnh.

Sau đó, các chai được gắn kết với nhau bằng xi măng. Mỗi lần ông chỉ có thể xây được 5 lớp chai, sau đó phải chờ cho xi măng khô hoàn toàn trước khi tiếp tục.

Điểm nhấn của ngôi nhà là hai cầu thang, được trang trí bằng những lớp vỏ chai dày đặc, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và thu hút. Một trong số các bức tường sử dụng vỏ chai trắng, bên trong chứa nước trong suốt, góp phần làm nên nét riêng biệt cho ngôi nhà.

Dù ngôi nhà chưa hoàn thiện, nhưng hiện tại, đây đã trở thành nơi sinh sống của vợ chồng ông Linh và hai con nhỏ. Ngôi nhà bằng vỏ chai không chỉ là một công trình kiến trúc sáng tạo mà còn là biểu tượng cho tinh thần kiên trì và ý thức bảo vệ môi trường của một người thợ xây tài hoa.

>> Người dân bất ngờ đổ xô về tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp lên TP trực thuộc Trung ương để mua nhà

Ngôi nhà độc nhất vô nhị sở hữu 4 mặt tiền giữa lòng Hà Nội, từng có giá cho thuê chỉ 15 triệu đồng/tháng

Chiêm ngưỡng ngôi nhà ‘tổ kiến’ độc đáo được ‘lắp ráp’ từ 22.000 viên ngói

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nho-su-dung-20000-vo-chai-mot-tho-xay-da-tao-nen-ngoi-nha-doc-nhat-vo-nhi-tai-hoi-an-d132582.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhờ sử dụng 20.000 vỏ chai, một thợ xây đã tạo nên ngôi nhà độc nhất vô nhị tại Hội An
POWERED BY ONECMS & INTECH