Bất động sản

Một số cảng biển tại TP. Hải Phòng chuẩn bị hoạt động trở lại

Quốc Chiến 10/09/2024 07:30

Trước đó, vào ngày 7/9, khi bão Yagi đổ bộ vào miền Bắc, một số hình ảnh về hai cẩu trục bị gãy đổ tại Cảng Mipec đã lan truyền rộng rãi.

Theo thông báo chính thức từ CTCP Cảng Nam Đình Vũ, Cảng Nam Hải Đình Vũ không ghi nhận thiệt hại hay sự cố nghiêm trọng về con người; tất cả container hàng hóa tại bãi được đảm bảo an toàn 100%.

Các container lạnh vẫn duy trì nguồn điện từ máy phát trong suốt quá trình phòng chống bão. Các phương tiện và thiết bị chủ chốt như cẩu bờ STS, cẩu bãi RTG, cổng ra vào (Gate), và hệ thống công nghệ thông tin không bị ảnh hưởng đáng kể.

Một số cảng biển tại thành phố sở hữu cảng biển lớn nhất miền Bắc chuẩn bị hoạt động trở lại

Một số cảng biển tại thành phố sở hữu cảng biển lớn nhất miền Bắc chuẩn bị hoạt động trở lại

Tuy nhiên, một số container tại bãi bị hư hại và đang được Cảng Nam Đình Vũ tiến hành kiểm đếm, phân loại thiệt hại, và triển khai sửa chữa từ ngày 8/9.

>> Hậu đấu giá đất Thanh Oai: Chỉ có 13 lô đất thanh toán, lô đất hơn 100 triệu đồng/m2 đã bỏ cọc

Về phương án xử lý, các cơ quan chức năng đang tăng cường rà soát luồng hàng hải, hệ thống điện lưới quốc gia, đồng thời cân nhắc các biện pháp khắc phục hậu quả.

Trong ngày 8/9, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã tổ chức họp khẩn và dự kiến sẽ thông báo kế hoạch tiếp nhận tàu ra vào khu vực Hải Phòng vào ngày 9/9.

Riêng đối với Cảng Nam Đình Vũ, đơn vị này đang gấp rút hoàn tất việc đánh giá hiện trạng, kiểm tra kỹ thuật, và cho biết sẵn sàng khai thác trở lại từ 6h ngày 9/9.

CTCP Cảng Hải Phòng - một đơn vị khác cũng thông báo sẽ tiếp tục các thủ tục cấp/duyệt lệnh và giao nhận hàng hóa tại bãi từ 6h ngày 9/9. Cảng Hải Phòng cũng là một trong những cảng có lưu lượng hàng hóa lớn nhất khu vực phía Bắc, với hệ thống kho bãi, cầu tàu, thiết bị xếp dỡ và công nghệ thông tin hiện đại.

Như vậy, các đơn vị hoạt động tại khu vực chịu ảnh hưởng của bão đã đưa ra thông báo chính thức về tình trạng hoạt động và sẵn sàng sớm trở lại. Tuy nhiên, vẫn cần chờ thêm các báo cáo thống kê chi tiết về thiệt hại.

Trong ngày 8/9, TP. Hải Phòng cho biết thiệt hại do bão gây ra rất lớn, và hiện tại chưa thể đánh giá chính xác, chi tiết.

Trước đó, vào ngày 7/9, khi bão Yagi đổ bộ vào miền Bắc, một số hình ảnh về hai cẩu trục bị gãy đổ tại Cảng Mipec (quận Hải An, TP. Hải Phòng) đã lan truyền rộng rãi.

>> Hàng loạt chủ đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng báo lỗ trong nửa đầu năm 2024

Cụm cảng biển lớn nhất miền Bắc đóng cửa nhiều ngày liên tiếp do sự tàn phá của siêu bão Yagi

'Lọt mắt xanh' nhiều nhà đầu tư, dự án cảng biển lớn nhất miền Trung được thúc đẩy nhanh tiến độ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mot-so-cang-bien-tai-tp-hai-phong-chuan-bi-hoat-dong-tro-lai-d132618.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một số cảng biển tại TP. Hải Phòng chuẩn bị hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS & INTECH