MSB: Hoạt động kinh doanh ngoại hối và chứng khoán mang lại khoản thu nhập cao bất ngờ

17-08-2022 15:09|Hoàng Anh

MSB ghi nhận mức tăng trưởng 3 con số trong 6 tháng đầu năm 2022.

Theo báo cáo công ty được cập nhật tại SSI, nhờ tận dụng đà phục hồi kinh tế mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Mã chứng khoán: MSB) đã tiếp cận các công ty xuất nhập khẩu để cung cấp các dịch vụ liên quan đến thanh toán quốc tế và các hợp đồng phái sinh phòng ngừa rủi ro.

Ngoài ra, MSB cũng tập trung cung cấp dịch vụ chuyển tiền cho các Trung tâm Tư vấn Du học.

Kết quả là, MSB ghi nhận mức tăng trưởng 3 con số, tăng 181% so với cùng kỳ, từ hoạt động kinh doanh ngoại hối và thu về 561 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022.

Các chuyên gia tại SSI Research cho rằng,  MSB có thể duy trì được đà tăng trưởng trong nửa cuối năm 2022 khi tiếp tục triển khai chiến lược này.

Mặc dù lợi suất trái phiếu tăng nhưng MSB vẫn ghi nhận khoản lãi vượt trội từ việc bán đi 3.100 tỷ đồng trái phiếu chính phủ, thu về 661 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022 (so với khoản lỗ 8,4 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2021).

MSB đã bán đi 9 con tàu là tài sản gán xiết nợ với mức lỗ 635 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022. Mặt khác, SSI ước tính, MSB sẽ đạt khoảng 70 tỷ đồng thu nhập từ bancassurance (tương đương khoảng 12% thu nhập phí thuần) trong 6 tháng đầu năm 2022.

Mặc dù con số này còn khá khiêm tốn nhưng các chuyên gia cho rằng, thu nhập từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sẽ tăng dần trong 6 tháng cuối năm, do công ty chuyển từ mô hình giới thiệu bảo hiểm sang bán hàng trực tiếp với tỷ lệ hoa hồng cao hơn.

Bị khách hàng tố làm 'bốc hơi' hàng trăm tỷ đồng tiền gửi, MSB đang làm ăn ra sao?

MSB bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc mới

MSB báo lãi 9 tháng tăng trưởng 8,3%, kinh doanh ngoại hối thu về hơn 1.000 tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/msb-hoat-dong-kinh-doanh-ngoai-hoi-va-chung-khoan-mang-lai-khoan-thu-nhap-cao-bat-ngo-144716.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
MSB: Hoạt động kinh doanh ngoại hối và chứng khoán mang lại khoản thu nhập cao bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH