Ngoài việc bổ sung cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, quyết định cũng điều chỉnh tổng nhu cầu sử dụng đất theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030 dự kiến là 33.600ha.
Sau gần nửa thập kỷ hợp tác, VIMC (MVN) và MSC không chỉ đạt được những kết quả ấn tượng trong khai thác cảng và vận tải biển mà còn đặt tham vọng xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, hướng đến việc nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ hàng hải toàn cầu.
Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi xác nhận, dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ sẽ khởi công ngày 2/9. Với vốn đầu tư 5,45 tỷ USD, cảng dự kiến tạo đột phá cho kinh tế Việt Nam, khẳng định vị thế trên bản đồ cảng biển toàn cầu.
Trong năm 2025, VIMC (MVN) sẽ phối hợp với thành viên của hãng tàu MSC để hoàn tất các thủ tục, sẵn sàng tham gia đầu tư vào dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.