Mua gì hôm nay? PVS: Dự án điện gió dẫn dắt tăng trưởng dài hạn

26-04-2023 07:54|Băng Băng

Kết phiên 25/4, PVS giảm 0,4% xuống còn 24.900 đồng/cp, thấp hơn 32,5% so với mức giá mục tiêu công ty chứng khoán đưa ra.

Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) mới đây đã tiếp tục đưa ra khuyến nghị mua và nâng giá mục tiêu cho PVS thêm 8% lên 33.000 đồng/cp (tổng mức sinh lời dự phóng là 32,5%).

Mua gì hôm nay? PVS: Dự án điện gió dẫn dắt tăng trưởng dài hạn
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PVS

Luận điểm đầu tư được VCSC đưa ra là:

Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam hưởng lợi từ xu hướng năng lượng tái tạo toàn cầu. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo tổng công suất lắp đặt của năng lượng tái tạo toàn cầu sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 13% trong giai đoạn 2020-2030.

Trung Quốc/Ấn Độ/Đài Loan (Trung Quốc) lần lượt đặt mục tiêu tăng gấp đôi/gấp ba/gấp bốn lần công suất năng lượng tái tạo vào năm 2030. Đài Loan (Trung Quốc) đã xác định vị thế tiên phong trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại châu Á và đặt mục tiêu công suất điện gió ngoài khơi sẽ tăng khoảng 9 lần lên 14 GW trong giai đoạn 2022-2030.

Mua gì hôm nay? PVS: Dự án điện gió dẫn dắt tăng trưởng dài hạn
Điện gió PVS

Nhiều chính phủ và tổ chức quốc tế cũng đã phân bổ ngân sách để tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo. Biểu giá đối với điện tái tạo tại Đài Loan (Trung Quốc) (cao gấp 2 lần biểu giá của Việt Nam) là ưu đãi nhất, cho thấy khả năng cao quốc gia này sẽ đạt được mục tiêu phát triển điện gió ngoài khơi.

Trong khi đó, chỉ có một số nhà thầu cơ khí & xây dựng (M&C) trong ngành điện gió ngoài khơi ở Châu Á - Thái Bình Dương, VCSC cho rằng PVS – công ty đã ký hợp đồng cho các dự án với Orsted ở Đài Loan (Trung Quốc) – sẽ có thị phần đáng kể trong mảng M&C điện gió ngoài khơi của khu vực.

Mặt khác, PVS là công ty hưởng lợi trực tiếp từ Quy hoạch Điện (PDP) VIII. VCSC kỳ vọng PDP VIII sẽ được phê duyệt trong năm 2023. Dự thảo tháng 11/2022 đạt mục tiêu nâng công suất điện gió thêm 53 lần trong giai đoạn 2020-2030 (cao hơn khoảng 30% so với dự thảo tháng 11/2021).

Vậy nên, VCSC có quan điểm tích cực đối với triển vọng của PVS với các cơ hội việc làm lớn trong ngắn hạn từ các dự án điện gió ngoài khơi nước ngoài. Trong khi đó, các dự án điện gió ngoài khơi trong nước sẽ là động lực dẫn dắt tăng trưởng dài hạn của PVS.

Trước đó, VCSC dự phóng tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của PVS giai đoạn 2022-2025 khoảng 20%, được hỗ trợ bởi mảng cơ khí và xây lắp (M&C) cuối năm 2022 dự phóng đạt khoảng 4,8 tỷ USD và lợi nhuận ổn định từ FSO/FPSO.

Biên lợi nhuận gộp PVS sẽ phục hồi đạt 4%-4,5% từ năm 2024 cùng với danh tiếng vốn có của PVS cũng như kinh nghiệm trong thị trường điện gió ngoài khơi, và kỳ vọng sự cạnh tranh thấp trong bối cảnh ít đối thủ cạnh tranh trong thị trường tương đối mới này.

Mua gì hôm nay? PVS: Dự án điện gió dẫn dắt tăng trưởng dài hạn
PTSC Lam Sơn

Yếu tố hỗ trợ bao gồm chốt giá thuê ngày dài hạn cho FPSO Ruby II và Lam Sơn; tiến độ dự án Lô B nhanh hơn dự kiến.

Tuy nhiên, rủi ro có thể tới từ tiến độ/công bố các dự án M&C chậm hơn dự kiến.

Bài viết được thực hiện dựa trên nguồn thông tin đáng tin cậy vào thời điểm công bố, chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin, không mang tính chất mời chào mua hay bán bất kỳ chứng khoán nào.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 26/4: SZC, NLG, HDB

35 mã cổ phiếu luôn tăng trong các tháng 5 bất chấp hiệu ứng 'Sell in May'

Một nhóm ngành có 5 cổ phiếu đều tăng hàng chục % trong tháng ‘Sell in May’ giai đoạn 2020-2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-gi-hom-nay-pvs-du-an-dien-gio-dan-dat-tang-truong-dai-han-180383.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua gì hôm nay? PVS: Dự án điện gió dẫn dắt tăng trưởng dài hạn
POWERED BY ONECMS & INTECH