Mua gì ngày vía Thần Tài để mang lại may mắn nếu không mua vàng?

30-01-2023 17:38|Bảo An

Theo quan niệm dân gian, người dân không chỉ mua vàng mà còn mua nhiều vật phẩm khác vào ngày vía Thần Tài để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới.

Ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) được coi là ngày quan trọng trong năm, đặc biệt là đối với những người làm kinh doanh. Trong ngày này, ngoài việc sắm lễ để cúng Tết Thần Tài, việc mua bán cầu may của người dân cũng diễn ra sôi động. Nhiều người tin rằng, việc này sẽ giúp lấy may, tài lộc, làm ăn buôn bán thuận lợi suốt năm.

Theo quan điểm của nhà dân tộc học Tạ Đức, nếu ai có điều kiện dư dả thì mua vàng ngày vía Thần Tài. Đây cũng được coi như một khoản tích cóp cho gia đình phòng khi cần đến. Còn nếu ai không có điều kiện mua thì cũng không sao.

Tùy điều kiện kinh tế cũng như mong muốn của mỗi người mà số vàng mua trong ngày này khác nhau. Theo quan niệm, nếu mua vàng cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, mệnh.

Còn muốn bán mà không bị lỗ, mọi người nên chọn vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng, không nên mua loại vàng 12 con giáp, vàng 16k, 18k, 20k… Với tính chất cầu may ngày vía Thần Tài, lượng vàng mua có thể từ nửa chỉ cho tới 5 chỉ. Vào ngày vía Thần Tài giá vàng thường tăng cao và đông người mua nên càng không nên mua lượng lớn.

Nếu không mua vàng, mọi người cũng có thể mua các vật phẩm lấy may trong ngày vía Thần Tài.

Các vật phẩm phong thủy

Không mua vàng, bạn có thể chọn mua một vài món đồ phong thủy trong ngày vía Thần nhằm đổi vía, mang lại may mắn đầu xuân. Chẳng hạn, mua trang sức phong thủy như vòng tay, mặt dây chuyền phong thủy… có tính ứng dụng cao. Các nhãn hiện nay luôn biết nắm bắt nhu cầu và thị hiếu người dùng nên tung ra nhiều mẫu thiết kế đa dạng. Nhiều người quan niệm, đeo trang sức phong thủy hợp tuổi, hợp mệnh cũng giúp giúp mang lại may mắn.

Chọn mua vòng tay đá phong thủy thế nào cho chuẩn?

Trang sức họa tiết kim tiền

Những trang sức họa tiết kim tiền bạn cũng có thể lựa chọn mua trong ngày Thần Tài thay vì mua vàng. Theo quan niệm phong thủy, đồng xu vàng được coi là vật mang cát khí giúp gia chủ tăng tài lộc, đem nhiều may mắn. Lựa chọn dùng trang sức vàng với biểu tượng kim tiền như bông tai, charm (phụ kiện vòng)… cũng là lựa chọn lấy may trong ngày vía Thần Tài.

Các thiết kế này ở trên thị trường hiện nay thường được thiết kế bao gồm 6 hoặc 8 đồng tiền nối tiếp nhau để tăng thêm ý nghĩa tượng trưng cho việc tích tài sinh lộc, phú quý. Những trang sức đẹp mắt cũng giúp cho gia chủ tự tin hơn trong cuộc sống.

Nhẫn Kim Tiền: Ý Nghĩa Phong Thủy Tâm Linh & Tài Vận Hanh Thông!

Mua heo đất

Theo quan niệm, nếu ngày vía Thần Tài không mua vàng thì có thể mua heo đất để mang lại may mắn cho cả năm. Nam thì bỏ tiền bằng tay trái, nữ bỏ tiền bằng tay phải.

Tây Ninh phát động phong trào “Nuôi heo đất - Chống dịch Covid-19”

Mua muối

Dân gian có câu "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", vậy nên mua muối vào ngày vía Thần Tài giúp chúng ta xua tan đi vận hạn, mang lại may mắn và xin được buôn may bán đắt cho những người kinh doanh.

Hình Ảnh Muối Biển Trắng Tinh Đẹp Nét Rõ Đến Từng Hạt

Cây phát tài

Mua cây phát tài ngày Thần Tài để tăng thêm sinh khí, tài lộc, giúp công việc của chúng ta thêm hanh thông, thuận lợi và mang lại tài lộc cho gia chủ.

Cây phát tài mang lại tài lộc, may mắn trong phong thủy, đặc biệt hợp với  những người mang loại mệnh này

Mua bạc

Xưa vẫn có câu "được bạc thì sang", mọi người có thể mua bạc thay cho vàng ngày vía Thần Tài. Theo chuyên gia phong thủy, thực chất không quan trọng chúng ta mua bạc hay vàng mua bao nhiêu trong ngày vía Thần tài mà điều cần lưu ý chính là niềm tin cũng như thành khẩn của chúng ta. Bởi vậy nếu mà điều kiện không cho phép bạn mua vàng ngày này có thể thay thế bằng việc mua bạc.trang sức bạc uy tín nhất hải dương - Trang Sức Bạc Diễm Hằng

Giá vàng nhẫn vượt mốc 66 triệu đồng/lượng, xô đổ kỷ lục trước ngày 'vía Thần Tài'

Điểm tin Ngân hàng tuần 19-23/2: Giá vàng liên tục nhảy múa sau ngày vía Thần Tài

Vàng tiếp tục rớt giá sau ngày vía Thần Tài

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mua-gi-ngay-via-than-tai-de-mang-lai-may-man-neu-khong-mua-vang-167285.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua gì ngày vía Thần Tài để mang lại may mắn nếu không mua vàng?
POWERED BY ONECMS & INTECH