Xe

Mua Mercedes GLC 4 tháng chưa nhận được giấy tờ, chủ xe tố showroom lừa đảo

Hoàng Hiệp 10/05/2024 - 15:22

Chiếc Mercedes-Benz GLC 250 4Matic đời 2016 được showroom VT ở Hà Nội bán với giá 815 triệu đồng, khách hàng trả trước 715 triệu, còn 100 triệu hẹn sau 1 tuần lấy giấy tờ trả nốt. Tuy nhiên, hơn 4 tháng trôi qua, phía showroom vẫn 'bặt vô âm tín'.

Mua xe sang nhưng không dám xuống đường

Phản ánh câu chuyện mua ô tô của mình tới VietNamNet, chị Nguyễn Thị Tuyết (33 tuổi, trú tại TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) không khỏi bức xúc và cho rằng mình đã bị phía showroom lừa một cách trắng trợn khi mua bán xe mà không chịu giao giấy tờ gốc, cũng không tiến hành làm thủ tục mua bán công chứng như đã cam kết.

Cụ thể, vào cuối tháng 12/2023, khi có nhu cầu mua một chiếc ô tô để sử dụng, vợ chồng chị Tuyết có tìm hiểu trên một số trang thương mại điện tử và ‘vừa mắt’ với chiếc Mercedes-Benz GLC 250 4Matic màu đen đời 2016, đang được showroom có tên VT Auto (tên showroom được viết tắt) rao bán với giá 830 triệu đồng. Chiếc GLC có BKS 30K-644.XX, được đứng tên của một người đàn ông trú tại quận Ba Đình, Hà Nội.

tin rao ban xe.jpg
Chiếc Mercedes-Benz GLC 250 4Matic sản xuất năm 2016 được nhân viên của showroom VT rao bán với giá 830 triệu. (Ảnh NVCC)

Sau khi làm việc kỹ lưỡng với đại diện showroom thông qua tư vấn bán hàng (sales) tên D., chiều ngày 25/12/2023, chị Tuyết cùng chồng và một người bạn có am hiểu về các dòng xe cũ từ Vĩnh Phúc trực tiếp xuống Hà Nội để xem xe.

Khi kiểm tra thấy chiếc GLC 250 này vẫn hoạt động tương đối tốt, cùng với việc tin tưởng vào showroom lớn, vợ chồng chị Tuyết quyết định mua chiếc Mercedes-Benz GLC 250 này với giá 815 triệu đồng, sau đó đặt cọc cho D. 50 triệu (chuyển vào tài khoản cá nhân), hẹn vài hôm sau sẽ lấy xe và làm hợp đồng mua bán.

Ngày 28/12/2023, theo lịch hẹn, vợ chồng chị Tuyết đến VT Auto để lấy ‘xế cưng’ thì phía showroom mà trực tiếp là D. trình bày xe vẫn đang chờ rút hồ sơ, chưa có sẵn giấy tờ và chưa thể làm hợp đồng mua bán công chứng.

D. và chủ showroom còn gửi ảnh của Giấy đăng ký, đăng kiểm xe cùng như ảnh Căn cước công dân của chủ cũ (tên S.) để… làm tin. Đồng thời, họ gợi ý hai vợ chồng chị cứ thanh toán 715 triệu và lấy xe về trước, còn 100 triệu khi nào có giấy tờ sẽ trả nốt và được vợ chồng chị Tuyết đồng ý. Hai bên làm Thoả thuận mua bán xe ô tô giữa chồng chị Tuyết với đại diện showroom là ông Nguyễn Thế Thành.

Sau ngày lấy xe, chị Tuyết đã hàng chục lần giục phía showroom khẩn trương hoàn thiện giấy tờ xe thì chỉ nhận được những cái khất lần. Mới đây nhất, ngày 6/5/2024, chị Tuyết gọi cho sales để "đòi" giấy tờ thì người này báo đã nghỉ việc ở showroom.

"D. nói chủ showroom vỡ nợ và đang ở đâu thì không biết, giấy tờ xe thì bị cắm vào ngân hàng. Đồng thời liên tục kêu mình đã không làm việc ở showroom này nữa nên không có trách nhiệm gì với chiếc xe và khách hàng", chị Tuyết bức xúc kể.

Như vậy, đến nay là hơn 4 tháng kể từ lúc mua xe, vợ chồng chị Tuyết vẫn chưa được cầm trên tay bất cứ giấy tờ gì của chiếc xe, dù đã trả gần đủ tiền cho showroom VT. Còn đầu mối làm việc gần như duy nhất là nhân viên sales tên D. thì cũng đã không chịu trách nhiệm.

"Mua xe sang hơn 800 triệu mà chúng tôi chẳng dám đi đâu, chủ yếu cất trong nhà vì xe chưa được sang tên, chưa có giấy tờ sở hữu hợp pháp. Nhiều lúc gia đình muốn đi Hà Nội hoặc đi chơi xa phải bắt xe khách, nghĩ ức và tủi thân đến phát ốm", chị Tuyết chia sẻ với PV VietNamNet.

W-chị Tuyet lai xe.jpg
Từ khi mua xe, vợ chồng chị Tuyết chưa dám đi đâu xa vì không có giấy tờ. (Ảnh NVCC)

Chủ xe quyết đưa vụ việc ra công an

Để xác minh, PV VietNamNet đã đến địa chỉ của VT Auto ghi trong hợp đồng nằm trên phố Mạc Thái Tông (quận Cầu Giấy - Hà Nội). Theo quan sát, cơ sở này đang đóng cửa và có dấu hiệu không hoạt động từ lâu. Các số điện thoại ghi trên biển đều không liên lạc được.

Theo số điện thoại được cung cấp, PV VietNamNet đã liên hệ với người tên D. của VT Auto - nhân viên bán xe mà chị Tuyết vẫn giao dịch từ trước đến nay. Người này xác nhận đúng là đã tư vấn và bán chiếc Mercedes-Benz GLC 250 4Matic màu đen nói trên cho vợ chồng chị Tuyết hồi cuối năm 2023 với giá thỏa thuận 815 triệu, tuy nhiên bản thân đã nghỉ việc ở VT Auto từ đầu 2024.

“Em chỉ là nhân viên bán hàng và đã nghỉ từ lâu, mọi giao dịch trên hợp đồng cũng như về tiền nong, pháp lý thì phía chủ showroom (anh Nguyễn Thế Thành - PV) là người đứng ra chịu trách nhiệm với khách hàng, vụ việc này em cũng chỉ là nạn nhân thôi”, D. phân trần.

Trước câu trả lời của D., chị Tuyết cho rằng, nhân viên này vừa thiếu trách nhiệm vừa vô cảm, bởi toàn bộ quá trình giao dịch, xem xe, ký kết hợp đồng,… thì vợ chồng chị chỉ làm việc thông qua nhân viên này. Do đó, việc đùn đẩy trách nhiệm cho chủ showroom (không thể liên lạc được) là không hợp lý.

“Số tiền hơn 700 triệu là vợ chồng tôi tích cóp nhiều năm vất vả mới có được, giờ chỉ mua về được cái xác xe. Bây giờ chúng tôi chỉ muốn trả lại xe và lấy tiền. Nếu không được chấp nhận, chúng tôi sẽ gửi đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên Công an quận Cầu Giấy để cơ quan chức năng giải quyết", chị Tuyết nói.

>> Tổng thu nhập dưới 30 triệu đồng đừng nên mua ô tô

Xe VinFast Lux SA2.0 đi 5 năm, có nên bán xe cũ đổi xe mới?

Tình cảnh trái ngược trên thị trường xe cũ

Đẳng cấp siêu sang như Rolls-Royce, hết thời lên sàn xe cũ đại hạ giá vẫn ế dài

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mua-o-to-4-thang-van-chua-xong-giay-to-chu-xe-mercedes-glc-to-showroom-lua-dao-2279365.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mua Mercedes GLC 4 tháng chưa nhận được giấy tờ, chủ xe tố showroom lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH