Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, việc số hóa các thủ tục hành chính như mua bán ô tô qua nền tảng VNeID nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ người dân. Song, với giới kinh doanh ô tô cũ – nơi mỗi giao dịch cần sự nhanh chóng và linh hoạt, hình thức này vẫn còn gây băn khoăn.
Cơn sốt mua sắm trong tháng 3 đã giúp nhiều hãng xe lớn như Ford, Toyota, Honda và Hyundai ghi nhận doanh số tăng vọt. Trong khi đó, các đại lý và nền tảng mua bán ô tô trực tuyến cũng chứng kiến lượng khách hàng tăng đột biến.
Mua ô tô cũ có nhiều ưu điểm như giá rẻ, nguồn cung dồi dào, giao dịch nhanh chóng,... Tuy nhiên, ô tô cũ lại tiềm ẩn những rủi ro bởi nếu không hiểu biết và "sành" về xe, người mua có thể lâm vào cảnh "tiền mất, tật mang".
So với mua xe mới, việc "tậu" xe cũ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên, với những người ít kinh nghiệm có thể mua phải những chiếc xe từng đâm đụng, va chạm mà không biết.