Xã hội

Mục tiêu 6 năm tới, tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

Như Ý 23/09/2024 10:02

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh 2024.

Dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024 diễn ra vào chiều ngày 22/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các Bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương.

Thủ tướng đề nghị tất cả các bên luôn giữ tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhau. Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu các bên cần nghiêm túc thực hiện những cam kết đã đưa ra, đảm bảo việc nói đi đôi với làm. Nhờ đó, sẽ tạo ra một động lực mới, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024. Ảnh: Internet

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024. Ảnh: Internet

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương này đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành một thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, Bắc Ninh sẽ là trung tâm kinh tế, văn hóa năng động của khu vực phía Bắc, góp phần quan trọng vào sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng và được kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội. Một trong những chỉ tiêu quan trọng khác là nâng cao mức sống của người dân, cụ thể là GRDP bình quân đầu người sẽ đạt gần 350 triệu đồng/người.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chính thức khởi công dự án cầu Kênh Vàng - một công trình giao thông quan trọng kết nối tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với tổng mức đầu tư gần 2.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, dự án khu nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Quế Võ cũng được khởi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 3.000 lao động.

Bắc Ninh sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Ảnh: Internet

Bắc Ninh sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030. Ảnh: Internet

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đặc biệt nhấn mạnh vai trò cốt lõi của quy hoạch trong quá trình phát triển. Theo đó, quy hoạch không chỉ tạo ra những cơ hội đầu tư lớn mà còn tác động sâu rộng và lâu dài đến sự phát triển của địa phương. Chính vì vậy, đây được xem là động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng. Để đảm bảo quá trình này đạt hiệu quả cao, Thủ tướng đã chỉ ra 3 yếu tố quan trọng cần đặc biệt lưu ý và 5 nhiệm vụ cấp thiết cần tập trung thực hiện.

Địa phương cần tập trung huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để thúc đẩy các động lực tăng trưởng. Cùng với đó, việc tăng cường đầu tư, phát triển yếu tố con người, tăng cường kết nối vùng, khu vực, trong nước và quốc tế... cũng là yếu tố quan trọng. Đồng thời, tỉnh cũng cần có những đột phá phát triển hệ thống hạ tầng chiến lược để ngày càng giàu mạnh.

Vốn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ vỏn vẹn 822,7km2. Địa phương này cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km.

>> Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ trở thành địa phương an toàn của cả nước

Khu vực kinh tế phát triển nhất Việt Nam sẽ có 3 thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Vùng có thu nhập bình quân cao nhất cả nước sẽ có 3 thành phố trực thuộc Trung ương

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/muc-tieu-6-nam-toi-tinh-nho-nhat-viet-nam-se-tro-thanh-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-d133862.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mục tiêu 6 năm tới, tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương
POWERED BY ONECMS & INTECH