Doanh nghiệp

Mức tiêu thụ điện của Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục mới

Mai Chi 22/06/2024 - 13:33

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, mức tiêu thụ điện có thể còn cao hơn nữa nếu không có mưa vào chiều tối trong một số ngày gần đây.

Trong tháng 6/2024, sản lượng điện tiêu thụ và công suất cực đại toàn quốc tiếp tục lập kỷ lục mới. Theo báo cáo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, tại thời điểm 13h30 ngày 19/6/2024, công suất đỉnh của hệ thống điện đạt 49.533MW, trong khi ngày 14/6/2024, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc lên tới 1,025 tỷ kWh.

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, mức tiêu thụ điện có thể còn cao hơn nữa nếu không có mưa vào chiều tối trong một số ngày gần đây. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định trong năm 2024 và các năm tiếp theo, EVN cùng các đơn vị đã triển khai hàng loạt biện pháp điều hành hệ thống điện và thị trường điện, tăng cường nhập khẩu điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng và khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia đã xây dựng các kịch bản cung ứng điện, liên tục cập nhật các yếu tố về sản xuất điện, nhu cầu phụ tải và diễn biến thủy văn để điều chỉnh kế hoạch vận hành hệ thống điện nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mọi tình huống.

Trong buổi họp báo thường kỳ quý II/2024, ông Nguyễn Thế Hữu, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực, cho biết nhu cầu điện năm nay rất cao. Tính đến ngày 18/6, sản lượng tiêu thụ đã đạt 141,8 tỷ kWh, tương đương 45,6% kế hoạch. Tuy nhiên, ông khẳng định cung ứng điện được đảm bảo tốt, và năm nay không thiếu điện như năm ngoái.

Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, nhận định rằng cung ứng điện trong bối cảnh nền kinh tế và doanh nghiệp phục hồi là một thách thức lớn. Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương đã chuẩn bị kỹ lưỡng các kế hoạch đảm bảo cung ứng điện. Bộ đã tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát từ nguồn nguyên liệu đến quá trình vận hành, rút kinh nghiệm để điều hành. Thứ trưởng khẳng định rằng từ nay đến cuối năm, điện sẽ được cung ứng đủ.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt ở nhiều khu vực của cả ba miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao. Ngày 28/5/2024, sản lượng điện tiêu thụ toàn quốc đạt đỉnh kỷ lục mới là 1,0019 tỷ kWh, lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 1 tỷ kWh trong một ngày. Công suất đỉnh toàn hệ thống vào cuối tháng 4 đã đạt 47.670MW, cũng là đỉnh lịch sử đến thời điểm hiện tại.

Với tình hình tiêu thụ điện ngày càng tăng cao, các biện pháp điều hành hệ thống điện và khuyến khích tiết kiệm điện đang được triển khai đồng bộ để đảm bảo nguồn cung ứng điện ổn định trong tương lai.

>> Người dân tăng dùng quạt, điều hoà… do nắng nóng: Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới, có ngày gần chạm mốc 1 tỷ kWh

Tạo hệ sinh thái nông nghiệp bền vững: Không thể không làm để đến Net Zero

Tiêu thụ điện lập kỷ lục, lần đầu vượt mốc 1 tỷ kWh/ngày

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/muc-tieu-thu-dien-cua-viet-nam-tiep-tuc-lap-ky-luc-moi-239608.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mức tiêu thụ điện của Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục mới
POWERED BY ONECMS & INTECH