Thế giới

Mỹ bảo đảm sẽ buộc Israel dừng tay nếu Hezbollah chấm dứt tấn công

Hoài Linh 20/09/2024 13:03

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết, Washington sẽ yêu cầu Israel dừng các cuộc tấn công vào Hezbollah nếu nhóm vũ trang này ngừng các cuộc tấn công vào nhà nước Do Thái trước.

israel tấn công nam lebanon - epa
Khói bốc lên sau khi Israel nã pháo vào nam Lebanon. Ảnh: EPA

Theo Thời báo Israel, trong một tuyên bố thẳng thừng có phần khác thường đối với một người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Miller hôm 19/9 nói: "Thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah có thể ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố trên khắp Israel. Tôi đảm bảo rằng nếu ông ấy làm được điều đó, chúng tôi sẽ nhấn mạnh với Israel về yêu cầu giữ bình tĩnh".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói thêm: "Điểm mấu chốt là, nếu ông Nasrallah không ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố thì chừng nào Hezbollah còn mở những cuộc tấn công như vậy qua biên giới, dĩ nhiên Israel sẽ có hành động quân sự để tự vệ như bất kỳ quốc gia nào khác.

Những gì chúng tôi tiếp tục thúc đẩy tất cả các bên là không leo thang xung đột, không để nó vượt khỏi tầm kiểm soát thành một cuộc chiến mà chúng tôi cho là không phục vụ lợi ích của cả hai bên, và cuối cùng là cố gắng đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza để giúp mang lại sự bình tĩnh trên Đường ranh giới xanh".

Hôm qua (19/9), Israel đã thực hiện hàng chục cuộc không kích ở phía nam Lebanon. Theo các nguồn tin an ninh Lebanon, đó là một trong những vụ đánh bom dữ dội nhất kể từ khi Hezbollah bắt đầu các cuộc tấn công xuyên biên giới vào các cộng đồng ở phía bắc Israel, sau khi xung đột ở Gaza bùng phát.

Quân đội Israel cho biết, các chiến đấu cơ của nước này đã tấn công hơn 100 bệ phóng rocket ở nam Lebanon từ chiều qua và diễn ra vài đợt.

Lái thử xe điện Trung Quốc, CEO Ford phải giật mình thốt lên: ‘Họ đang hoàn toàn dẫn trước chúng ta!’

Nhận lương 230 triệu đồng/tháng, nhân tố nòng cốt giúp Trương Mỹ Lan phát hành trái phiếu nói không được hưởng lợi gì?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/my-bao-dam-se-buoc-israel-dung-tay-neu-hezbollah-cham-dut-tan-cong-2324080.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mỹ bảo đảm sẽ buộc Israel dừng tay nếu Hezbollah chấm dứt tấn công
POWERED BY ONECMS & INTECH