Mỹ muốn thành lập "đế chế" chip hùng mạnh cùng Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan

08-04-2022 17:25|Long An

Theo BusinessKorea, Chính phủ Mỹ đề xuất thiết lập một liên minh công nghiệp bán dẫn với các đồng minh châu Á bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan, để kiềm chế ngành công nghiệp bán dẫn non trẻ của Trung Quốc phát triển lớn mạnh.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin giấu tên trong ngành, đề xuất này không được chính quyền Seoul “chấp nhận hoàn toàn” vì các công ty sản xuất chip khổng lồ của Hàn Quốc là Samsung Electronics và SK Hynix đã đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở sản xuất quan trọng ở Trung Quốc. Họ cũng lo sợ sự trả đũa từ phía Bắc Kinh nếu một liên minh như vậy tồn tại.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, gây ra tình trạng thiếu chip toàn cầu, chính quyền Mỹ đã tìm mọi cách để giảm sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của mình vào Trung Quốc.

Vào tháng 9 năm 2020, dưới thời chính quyền Trump, các quan chức Mỹ, Đài Loan, Nhật Bản và Liên minh châu Âu đã đưa ra ý tưởng tập hợp những người “cùng chí hướng” để chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc.

Còn báo cáo mới nhất về một liên minh chip tiềm năng vừa được đưa ra khi chính quyền Biden đang thúc đẩy một dự luật cung cấp 52 tỷ USD tài trợ cho sản xuất và nghiên cứu chất bán dẫn trong nước.

Đan Mạch thu hồi mì ăn liền Hàn Quốc vì quá cay

'Taxi bay' giá hơn 8 triệu đồng cho 20 phút

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-muon-thanh-lap-de-che-chip-hung-manh-cung-han-quoc-nhat-ban-va-dai-loan-124494.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ muốn thành lập "đế chế" chip hùng mạnh cùng Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan
POWERED BY ONECMS & INTECH