Năm 2025, toàn tỉnh Vĩnh Long xảy ra 137 vị trí sạt lở, làm mất hơn 7,7km bờ biển, bờ sông, kênh, rạch kèm theo các công trình đê bao, đường giao thông nông thôn, ảnh hưởng 521 hộ dân, ước thiệt hại hơn 25 tỷ đồng.
Chỉ riêng trong năm 2025, Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án với tổng mức đầu tư trên 5,14 triệu tỷ đồng, nguồn vốn tư nhân 3,84 triệu tỷ chiếm 74,6%, nguồn vốn Nhà nước 1,3 triệu tỷ, chiếm 25,4%.
Hầu hết mẫu ô tô dừng bán tại Việt Nam trong năm nay là xe Nhật, với điểm chung là đang bị chậm đổi mới và không còn phù hợp với thị hiếu khách hàng trong nước.
Bảng xếp hạng mới đây cho thấy trật tự quyền lực tại châu Á – Thái Bình Dương đang định hình lại, với vai trò nổi bật của Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản trong việc chi phối an ninh, kinh tế và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Từ các đế chế bán lẻ, dầu khí đến công nghệ và thời trang xa xỉ, những gia tộc giàu nhất hành tinh đang tiếp tục mở rộng tài sản nhờ quy mô, ảnh hưởng lâu dài và khả năng thích ứng với các xu hướng mới.
Những tháng cuối năm 2025, thị trường bất động sản phía Nam ghi nhận nhịp sôi động trở lại khi nhiều doanh nghiệp đồng loạt bung hàng, tái khởi động hệ thống phân phối.
Cuộc đua giữa các nền kinh tế lớn bước sang năm 2025 với nhiều biến động, khi tốc độ tăng trưởng, lạm phát và sức chống chịu trở thành thước đo quan trọng.
Năm 2025 được giới khoa học đánh giá là một trong những cột mốc quan trọng nhất của y học hiện đại, khi hàng loạt công nghệ và thuốc điều trị mới không chỉ mở rộng giới hạn sinh học của con người mà còn đặt nền móng cho cách tiếp cận y tế hoàn toàn khác trước.
Sáng 9/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì phiên họp thứ 22 của Ban Chỉ đạo.
Quốc gia Đông Nam Á lần đầu tiên giữ vị trí số một trong Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Nhân tài Toàn cầu (Global Talent Competitiveness Index – GTCI) 2025, nhờ hệ thống giáo dục vững mạnh, chất lượng quản trị cao và chiến lược chủ động xây dựng lực lượng lao động linh hoạt, sẵn sàng cho đổi mới trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.
Đến cuối năm 2025, cả nước sẽ thông xe được 3.188 km cao tốc (bao gồm hoàn thiện tuyến chính, đường gom và đường dân sinh). Đặc biệt, nếu tính thêm cả nút giao và giao lộ, đến cuối năm 2025, cả nước sẽ hoàn thành tối thiểu 3.513 km cao tốc cùng với 1.701 km đường ven biển.