Nhịp sống

Nam sinh Việt thuộc top 1% đạt điểm SAT cao nhất thế giới giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, đang theo học ngôi trường chuyên danh giá

Mộng Kha 12/08/2024 - 15:17

Nam sinh này cũng là một trong những người giành chiến thắng nhanh nhất của vòng thi Tăng tốc.

Ngày 11/8, trận thi đấu tuần 1, tháng 2, quý 4 của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2024 đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của bốn nhà leo núi tài năng.

Các thí sinh tham gia gồm: Nguyễn Nguyên Phú, đến từ Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội; Lê Huy, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng, tỉnh Vĩnh Phúc; Nguyễn Tất Thanh, từ Trường THPT Vĩnh Ninh, tỉnh Quảng Trị; Phạm Nguyễn Long Thành, đại diện Trường THPT Chuyên Long An.

4 nhà leo núi trong trận thi đấu tuần 1, tháng 2, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2024 (Ảnh: BTC)

4 nhà leo núi trong trận thi đấu tuần 1, tháng 2, quý 4 Đường lên đỉnh Olympia 2024 (Ảnh: BTC)

Cuộc thi đã chứng kiến những màn tranh tài đầy kịch tính và sự thể hiện xuất sắc của từng thí sinh, mang đến cho khán giả những phút giây căng thẳng và hấp dẫn.

Bước vào phần thi đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2024 - phần thi Khởi động, Nguyễn Nguyên Phú đã thể hiện sự thông minh và nhạy bén vượt trội khi nhanh chóng vươn lên dẫn đầu với 80 điểm. Xếp ở vị trí thứ hai là Nguyễn Tất Thanh và Phạm Nguyễn Long Thành, mỗi người đều có 55 điểm, trong khi Lê Huy đang đứng ở vị trí thứ tư với 30 điểm.

Khi bước vào phần thi “Vượt chướng ngại vật”, các thí sinh phải tìm từ khóa gồm 9 chữ cái. Câu hỏi đầu tiên trong hàng ngang được đưa ra là: "Trong bảy kỳ quan thế giới cổ đại, tượng thần Zeus tại Olympia và tượng thần Mặt Trời ở đảo Rhodes được xây dựng tại các địa điểm ngày nay thuộc quốc gia nào?".

Trước khi MC kịp đọc hết câu hỏi, Nguyễn Nguyên Phú đã nhanh tay bấm chuông giành quyền trả lời. Với câu trả lời chính xác "Hy Lạp", nam sinh đến từ Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã ghi thêm 60 điểm, nâng tổng số điểm của mình lên 140 điểm. Đây là một cách biệt rõ rệt so với ba đối thủ còn lại, giúp Nguyên Phú giữ vững vị trí dẫn đầu trong cuộc thi.

Nguyên Phú bản lĩnh, tự tin trong mọi phần thi (Ảnh: Internet)

Nguyên Phú bản lĩnh, tự tin trong mọi phần thi (Ảnh: Internet)

Trong phần thi “Tăng tốc”, ở câu hỏi đầu tiên, Nguyễn Nguyên Phú tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc, giành thêm 40 điểm cho mình.

Câu hỏi thứ hai chứng kiến sự tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của Nguyên Phú khi là người trả lời nhanh và chính xác nhất, theo sau lần lượt là Phạm Nguyễn Long Thành, Nguyễn Tất Thanh và Lê Huy.

Tại câu hỏi thứ ba, Nguyên Phú vẫn giữ được tốc độ và chính xác, là người trả lời nhanh nhất với thời gian chỉ 0,27 giây. Lê Huy cũng cố gắng bứt phá, trả lời đúng trong 0,59 giây.

Câu hỏi thứ tư chứng kiến cú lội ngược dòng khi Lê Huy tăng tốc mạnh mẽ, giành thêm 40 điểm cho mình. Sau đó là Nguyễn Tất Thanh, Phạm Nguyễn Long Thành và Nguyễn Nguyên Phú.

Sau vòng thi thứ ba, bảng điểm tổng kết cho thấy Nguyên Phú vẫn đứng đầu với 270 điểm, theo sau là Phạm Nguyễn Long Thành và Nguyễn Tất Thanh, mỗi người đều có 155 điểm và Lê Huy tạm thời sở hữu 110 điểm.

Trong phần thi quyết định - Về đích của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2024, Nguyễn Nguyên Phú đã lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 20 điểm. Nguyên Phú xuất sắc giành được 20 điểm ở câu hỏi đầu tiên, nhưng không may bị mất điểm ở câu hỏi thứ hai.

Trong phần thi quyết định - Về đích của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2024, Nguyễn Nguyên Phú đã lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 20 điểm (Ảnh: Internet)

Trong phần thi quyết định - Về đích của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2024, Nguyễn Nguyên Phú đã lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 20 điểm (Ảnh: Internet)

Tiếp theo, Nguyễn Tất Thanh bước vào phần thi với gói câu hỏi 20 - 20 - 20 điểm và đã có màn thể hiện xuất sắc, giành thêm 40 điểm tổng cộng từ hai câu hỏi.

Phạm Nguyễn Long Thành cũng lựa chọn gói câu hỏi 20 - 20 - 20 điểm, tuy nhiên, không thể ghi thêm điểm trong phần thi này. Trong khi đó, Nguyên Phú tiếp tục thể hiện sự nhanh nhạy và chính xác, bấm chuông giành quyền trả lời ở cả hai câu hỏi thứ hai và thứ ba của Long Thành, giúp nâng tổng số điểm lên thành 330 điểm và củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu.

Chung cuộc, Nguyễn Nguyên Phú, học sinh lớp 11 chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế tuần với tổng điểm 330. Vị trí thứ hai thuộc về Nguyễn Tất Thanh với 195 điểm, trong khi Phạm Nguyễn Long Thành đứng ở vị trí thứ ba với 155 điểm. Thí sinh Lê Huy kết thúc cuộc thi ở vị trí cuối cùng với 90 điểm.

Chung cuộc, Nguyễn Nguyên Phú, học sinh lớp 11 chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế tuần (Ảnh: Internet)

Chung cuộc, Nguyễn Nguyên Phú, học sinh lớp 11 chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế tuần (Ảnh: Internet)

Ngoài thành tích nổi bật trong cuộc thi, Nguyễn Nguyên Phú còn gây ấn tượng mạnh mẽ với thành tích học tập xuất sắc. Nguyên Phú là một trong những học sinh thuộc top 1% thế giới về điểm SAT (bài kiểm tra đánh giá năng lực chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi cho xét tuyển đại học trong hệ thống giáo dục Mỹ). Hơn nữa, điểm trung bình học tập của Nguyên Phú trong tất cả các môn học đều đạt từ 9,7 trở lên.

Thành tích này không chỉ khẳng định trí tuệ và nỗ lực của Nguyên Phú mà còn góp phần làm nổi bật hình ảnh của Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội trên sân chơi quốc gia và quốc tế.

>> Ngôi trường THPT chuyên 'nhiều tuổi' nhất Việt Nam, 7 lần có thí sinh lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, từng là nơi Bác Hồ theo học

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2009 lựa chọn về nước lập nghiệp: Từ chối những lời mời gọi nghìn đô để trở về phụng sự quê hương

Cận cảnh ngôi trường chuyên có nam sinh Gia Lai đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nam-sinh-viet-thuoc-top-1-dat-diem-sat-cao-nhat-the-gioi-gianh-vong-nguyet-que-duong-len-dinh-olympia-dang-theo-hoc-ngoi-truong-chuyen-danh-gia-d130274.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nam sinh Việt thuộc top 1% đạt điểm SAT cao nhất thế giới giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, đang theo học ngôi trường chuyên danh giá
POWERED BY ONECMS & INTECH