Tài chính Ngân hàng

NCB là tổ chức tín dụng đầu tiên hoàn thành các thủ tục phê duyệt phương án cơ cấu lại

Hoàng Hiếu 27/07/2024 - 23:18

NCB cho biết đã hoàn thành 143% kế hoạch tăng trưởng về huy động khách hàng, kết quả đến ngày 30/6 đạt 88.644 tỷ đồng.

Mới đây, Ngân hàng Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB, mã: NVB) vừa công bố “Biện pháp và lộ trình khắc phục chứng khoán bị cảnh báo”.

Theo đó, NCB là tổ chức tín dụng đầu tiên hoàn thành các thủ tục phê duyệt phương án cơ cấu lại (PACCL) xây dựng theo "Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025" theo Quyết định 689/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của NHNN.

Theo thông tin công bố, năm 2023, NCB đã hợp tác với đơn vị tư vấn là Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam (E&Y) - đơn vị tư vấn uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tái cấu trúc ngân hàng - triển khai đánh giá và nhận diện độc lập, khách quan, toàn diện về thực trạng ngân hàng, chủ động xác định mục tiêu và đưa ra giải pháp toàn diện cơ cấu lại ngân hàng.

NCB là tổ chức tín dụng đầu tiên hoàn thành các thủ tục phê duyệt phương án cơ cấu lại
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Đại diện NCB cho biết, ngân hàng đã khẩn trương và quyết liệt triển khai việc phân loại lại tài sản có theo phương án cơ cấu lại (PACCL) ngay sau khi được phê duyệt.

Sau khi hoàn thành tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng dự kiến vào quý IV/2024, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu đã được phê duyệt theo đúng quy định, từng bước đạt đến mục tiêu hoạt động hiệu quả và bền vững.

Cũng theo PACCL đã được phê duyệt, NCB sẽ tăng vốn thêm 23.500 tỷ đồng trong vòng 5 năm. Như vậy, dự kiến quy mô vốn điều lệ của NCB sẽ đạt hơn 29.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Đồng thời, ngân hàng sẽ hoàn thành việc xử lý các tài sản tồn đọng và hoàn thành PACCL vào năm 2029, đưa NCB trở thành một trong những ngân hàng uy tín, lành mạnh, hiệu quả, cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tốt nhất trên thị trường.

Ngoài ra NCB cũng thông tin về tình hình hoạt động theo kế hoạch tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2024. Trong đó, NCB cho biết đã hoàn thành 143% kế hoạch tăng trưởng về huy động khách hàng, kết quả đến ngày 30/6 đạt 88.644 tỷ đồng.

Tính đến cuối tháng 6, cho vay khách hàng của NCB đạt 64.199 tỷ đồng, hoàn thành 98% kế hoạch cả năm. Tổng tài sản đạt 103.356 tỷ đồng hoàn thành 74% kế hoạch cả năm.

>> Chân dung Phó Tổng Giám đốc khu vực miền Nam NCB

Chân dung Phó Tổng Giám đốc khu vực miền Nam NCB

NCB đã tìm ra 13 nhà đầu tư chuyên nghiệp mua cổ phiếu riêng lẻ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ncb-la-to-chuc-tin-dung-dau-tien-hoan-thanh-cac-thu-tuc-phe-duyet-phuong-an-co-cau-lai-243412.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NCB là tổ chức tín dụng đầu tiên hoàn thành các thủ tục phê duyệt phương án cơ cấu lại
POWERED BY ONECMS & INTECH