Quốc tế

Nền kinh tế Trung Quốc đón nhận tín hiệu tích cực

PV 07/12/2023 - 21:25

Báo cáo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GAC) công bố ngày 7/12 ghi nhận xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới lần đầu tiên tăng sau 7 tháng, trong bối cảnh nước này vẫn đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Nền kinh tế Trung Quốc đón nhận tín hiệu tích cực

Theo GAC, xuất khẩu hàng hóa của Trung Quốc trong tháng 11 vừa qua tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng kim ngạch đạt 291 tỷ USD, đánh dấu mức tăng đầu tiên kể từ tháng 4/2023.

Con số này cao hơn nhiều so với dự báo giảm 0,3% của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Bloomberg. Tuy nhiên, kim ngạch nhập khẩu lại giảm 0,6% xuống còn 224 tỷ USD.

Xuất khẩu - lâu nay vẫn được coi là động lực tăng trưởng quan trọng của Trung Quốc, đã chứng kiến sự giảm sút từ tháng 10/2022, ngoại trừ thời gian phục hồi ngắn ngủi trong tháng 3 và tháng 4.

Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 10 vừa qua thậm chí còn giảm tới 6,4%, cao hơn nhiều so với dự báo của giới phân tích. Nguyên nhân là do nhu cầu toàn cầu giảm.

Trong quý III/2023, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng trưởng vừa phải ở mức 4,9%, gần mục tiêu 5% mà Bắc Kinh đề ra.

5 ngôi đền, chùa được xây dựng ở những nơi nguy hiểm bậc nhất Trung Quốc nhưng du khách vẫn ‘lặn lội đường xa’ tìm đến

Nhiều 'ông lớn' xe điện Trung Quốc gấp rút xây dựng chuỗi cung ứng bán dẫn riêng

Giá xe ô tô Trung Quốc cũ rẻ chưa từng thấy, có mẫu chưa đến 50 triệu đồng

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/nen-kinh-te-trung-quoc-don-nhan-tin-hieu-tich-cuc-post141026.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nền kinh tế Trung Quốc đón nhận tín hiệu tích cực
POWERED BY ONECMS & INTECH