Thế giới

Nestlé có CEO mới giữa bối cảnh kinh doanh ảm đạm

Thùy Dương 25/08/2024 - 10:11

Tập đoàn Nestlé đã quyết định thay thế Giám đốc Điều hành Mark Schneider trong bối cảnh hiệu quả hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn.

Trong thông báo đưa ra vào ngày 22/8, Nestlé cho biết ông Schneider đã "quyết định rời khỏi vị trí CEO và thành viên Hội đồng quản trị” sau 8 năm lãnh đạo công ty. Người kế nhiệm ông sẽ là Laurent Freixe, hiện đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc phụ trách Nestlé khu vực Mỹ Latinh.

Nestlé có CEO mới giữa bối cảnh kinh doanh ảm đạm - ảnh 1
Ông Schneider đã quyết định rời khỏi vị trí CEO và thành viên Hội đồng quản trị sau 8 năm lãnh đạo công ty

Gần đây, Nestlé gặp nhiều khó khăn, bao gồm việc cắt giảm dự báo doanh thu cả năm vào tháng trước, với lý do phải giảm tốc độ tăng giá do khách hàng ngày càng chú trọng đến giá cả trong bối cảnh tài chính eo hẹp.

Quyết định thay thế Schneider được đưa ra sau khi hội đồng quản trị của Nestlé ngày càng lo ngại về tốc độ tăng trưởng doanh số yếu - với khối lượng bán hàng chỉ tăng 0,1% trong nửa đầu năm 2024, theo một nguồn tin.

Cổ phiếu của nhà sản xuất các sản phẩm như socola KitKat và cà phê hòa tan Nestle, đã giảm 8% trong năm 2024, kém hơn so với các đối thủ như Unilever, ULVR.L, vốn đã tăng 29%.

Nestlé có CEO mới giữa bối cảnh kinh doanh ảm đạm - ảnh 2
Ông Laurent Freixe sẽ đảm nhiệm vị trí CEO tại Nestlé

Gia nhập Nestlé vào năm 1986, ông Laurent Freixe đã chứng minh năng lực lãnh đạo xuất sắc khi thành công đưa hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại châu Âu vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm CEO phụ trách Nestlé khu vực châu Mỹ trước khi tiếp quản Nestlé khu vực Mỹ Latinh mới thành lập năm 2022.

Theo thông báo của Nestlé, sự thay đổi này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9.

Việc chuyển giao quyền lực cho Freixe là một sự trở lại với thông lệ của Nestle, khi bổ nhiệm các cán bộ điều hành từ nội bộ công ty.

Schneider, cựu giám đốc điều hành của công ty chăm sóc sức khỏe Đức Fresenius, là người đầu tiên được Nestlé tuyển dụng từ bên ngoài cho vị trí cao nhất trong gần một thế kỷ khi ông tiếp nhận vai trò này vào năm 2016.

Theo CNN

>>Nestlé Việt Nam 3 năm liên tiếp dẫn đầu Top 100 doanh nghiệp bền vững

Nhà máy của Nestlé tại Việt Nam được chi tiền 'khủng' nâng công suất lên gấp đôi

Nestlé Việt Nam 3 năm liên tiếp dẫn đầu Top 100 doanh nghiệp bền vững

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nestle-co-ceo-moi-giua-boi-canh-kinh-doanh-am-dam-125837.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nestlé có CEO mới giữa bối cảnh kinh doanh ảm đạm
POWERED BY ONECMS & INTECH