Thế giới

Nga bắn hạ 101 UAV của Ukraine, sơ tán ga đường sắt ở miền tây

Tuấn Anh 21/09/2024 19:15

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 101 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở 8 vùng trên toàn quốc và khu vực biển Azov trong 24 giờ qua.

Hãng tin Sputnik trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga thống kê, từ đêm 20/9 đến sáng 21/9, các lực lượng phòng không nước này đã bắn chặn và phá hủy 53 UAV thù địch ở vùng Bryans, 18 UAV ở khu vực Krasnodar, 5 UAV ở vùng Kaluga, tổng cộng 9 UAV ở các vùng Tver, Belgorod, Smolensk, Kursk và bán đảo Crưm cũng như thêm 16 UAV ở vùng biển Azov.

he thong phong khong Nga Sputnik.jpg
Hệ thống phòng không A9K35 Strela-10 của Nga. Ảnh: Sputnik

Theo thị trưởng được Moscow bổ nhiệm ở thành phố Gorlovka thuộc nước cộng hòa tự xưng Donetsk, miền đông Ukraine, 2 người đã thiệt mạng do các vụ tấn công của binh lính Kiev vào trung tâm đô thị này hôm 21/9.

Cùng ngày, hãng thông tấn Tass đưa tin, nhà chức trách Nga đã tạm thời cho dừng lưu thông trên đoạn đường cao tốc M-9 (còn gọi là cao tốc Baltic) từ kilômét số 322 đến 420, chạy qua làng Oktyabrsky ở vùng Tver, miền tây đất nước.

Truyền thông địa phương cũng cho hay, ga đường sắt Staraya Toropa, cách làng Oktyabrsky 11km cũng đã được sơ tán. Chính quyền không nêu lí do cho quyết định, nhưng nhấn mạnh các biện pháp hạn chế trên sẽ còn hiệu lực cho đến khi có "lệnh đặc biệt" được ban hành.

Động thái diễn ra sau khi một số kênh Telegram của Nga đưa tin, kho vũ khí số 23 của Cục Tên lửa và pháo binh Nga tọa lạc ở khu vực này đã bị quân Ukraine bắn phá.

Hình ảnh xe tăng Leopard 2A5 Ukraine bị UAV đốt cháy ở Kursk

UAV Ukraine tấn công Nga, gây nổ lớn như động đất

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-ban-ha-101-uav-cua-ukraine-so-tan-ga-duong-sat-o-mien-tay-2324544.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga bắn hạ 101 UAV của Ukraine, sơ tán ga đường sắt ở miền tây
POWERED BY ONECMS & INTECH