Thế giới

Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk, Ukraine tiếp nhận hơn 20.000 dân xin nhập ngũ

Tuấn Anh 08/10/2024 21:10

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, nhóm tác chiến Vostok của nước này vừa giành quyền kiểm soát làng Zolotaya Niva ở vùng Donetsk, miền đông Ukraine.

Hãng tin Sputnik trích dẫn tuyên bố hôm nay (8/10) của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến Vostok đã tấn công vào đội hình của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và số 72 cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 117 và số 128 thuộc các lực lượng vũ trang Ukraine, ở gần các khu định cư Dobrovolye, Velikaya Novoselka, Novopol và Zelenoe Pole tại Donetsk. Quân Nga cũng đẩy lùi cuộc tấn công của một nhóm xung kích thuộc lữ đoàn cơ giới số 72 Ukraine”.

linh Nga o Ukraine Sputnik 6.jpg
Binh sĩ Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

Theo nhà chức trách Nga, quân Kiev đã mất 115 binh sĩ, một xe thiết giáp, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 7 xe ôtô và một khẩu pháo tự hành Caesar do Pháp chế tạo trong giao tranh với nhóm tác chiến Vostok. Trong 24 giờ qua, nhóm chiến đấu Yug của Moscow cũng loại bỏ tới 855 quân đối phương.

Quân đội Nga thống kê, 495 lính Ukraine đã thiệt mạng và một xe tăng của Kiev bị phá hủy trong các cuộc đụng độ với nhóm tác chiến Tsentr của Moscow. Nhóm tác chiến này cũng đẩy lùi 9 cuộc phản kích của binh lính Kiev, trong khi nhóm tác chiến Zapad ngăn chặn thành công 2 nỗ lực phản kích và trừ khử hơn 425 quân Ukraine.

Chính quyền Kiev thường không lên tiếng bình luận trước những dữ liệu tổn thất do phía Nga công bố.

Ukraine cho biết hơn 20.000 dân xin nhập ngũ

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, tính tới ngày 6/10, đã có tới 20.150 công dân đăng ký tại các trung tâm tuyển dụng của quân đội, mặc dù các trung tâm này chỉ đăng tuyển hơn 10.000 vị trí, phổ biến nhất là lái xe, các kỹ thuật viên vận hành máy bay không người lái (UAV), nhân viên hậu cần và nhân viên y tế.

trung tam tuyen quan Ukraine Gvara.jpg
Một trung tâm tuyển quân của Ukraine. Ảnh: Gvara

Trang tin quân sự Militarnyi trích dẫn lời các quan chức Ukraine tiết lộ, hiện mỗi tháng có khoảng 6.500 tình nguyện viên gia nhập các lực lượng vũ trang của nước này thông qua tất cả các hình thức tuyển dụng, kể cả ứng dụng đăng ký trực tuyến Reserve+ và xu hướng này ngày càng tăng lên.

Kiev hy vọng, số người tình nguyện sẽ lấp đầy tình trạng thiếu hụt nhân sự phục vụ quân đội trong bối cảnh cuộc xung đột với Nga đã kéo dài hơn 2 năm rưỡi.

Phó Tổng thống Mỹ từ chối trả lời về triển vọng gia nhập NATO của Ukraine

Ông Trump chỉ trích chính phủ Mỹ vì viện trợ Ukraine, hứa bảo vệ người Do Thái

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-kiem-soat-them-lang-o-donetsk-ukraine-tiep-nhan-hon-20-000-dan-xin-nhap-ngu-2330059.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk, Ukraine tiếp nhận hơn 20.000 dân xin nhập ngũ
POWERED BY ONECMS & INTECH