Thế giới

Nga tăng cường khả năng phòng không gần cây cầu Crimea

Quỳnh Như 07/10/2024 08:10

Quan chức Ukraine cho biết, Nga đang tăng cường bảo vệ cây cầu Crimea bằng việc vận chuyển nhiều tên lửa phòng không đến khu vực này.

Truyền thông Ukraine cuối tuần trước thông tin, Nga đã vận chuyển hàng loạt tên lửa S-300 đến Crimea, động thái được cho là Moscow đang mở rộng khả năng phòng thủ tại khu vực này.

Bình luận về thông tin trên, ông Dmitry Pletenchuk - phát ngôn viên Hải quân Ukraine cho hay: "Họ đã mang một số lượng lớn tên lửa dành cho các hệ thống phòng không ở đó".

Theo quan chức Ukraine, Nga đang tăng cường bảo vệ cây cầu Crimea và quan tâm đến cây cầu này nhiều hơn những mục tiêu khác trên bán đảo Crimea.

Hiện, phía Nga vẫn chưa bình luận về thông tin này.

Nga tăng cường khả năng phòng không gần cây cầu Crimea ảnh 1

Trong một diễn biến mới, Hải quân Ukraine ngày 6/10 cho biết, Nga đã triển khai hai tàu chiến ở Biển Đen. Cả hai tàu đều được trang bị tên lửa Kalibr.

Trong khi đó, báo cáo không phát hiện tàu nào ở Biển Azov. Tuy nhiên, hiện có ba tàu chiến ở Địa Trung Hải, hai trong số đó được trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

Cầu Crimea đóng vai trò là tuyến đường cung cấp quan trọng cho lực lượng Nga và là tuyến đường bộ duy nhất nối Nga với bán đảo Crimea. Cây cầu nói trên được hoàn thành vào năm 2018, bốn năm sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine.

Ukraine từng thực hiện 2 vụ đánh bom cầu Crimea, vào tháng 10/2022 và tháng 7/2023. Giới chức nước này khẳng định việc phá hủy cây cầu nhằm mục đích quân sự.

Theo Defense Express

Tổng thống Mỹ Biden lên các phương án với Ukraine sau khi hết nhiệm kỳ

Đại sứ Nga tại Mỹ kết thúc nhiệm kỳ, chưa rõ người thay thế

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/nga-tang-cuong-kha-nang-phong-khong-gan-cay-cau-crimea-post1679709.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga tăng cường khả năng phòng không gần cây cầu Crimea
POWERED BY ONECMS & INTECH