Thế giới

Nga tiến xa thêm ở Donetsk, ‘phó tướng’ của ông Trump nêu cách chấm dứt xung đột

Tuấn Anh 27/10/2024 18:40

Các nhà phân tích thuộc Viện nghiên cứu chiến tranh (ISW) ở Mỹ cho biết, quân Nga đã đạt các bước mới gần các khu vực Pokrovsk và Vuhledar thuộc tỉnh Donetsk, miền đông Ukraine.

Theo báo Pravda của Ukraine, trong báo cáo đánh giá tình hình xung đột mới nhất, các chuyên gia ISW viết: “Lực lượng Nga gần đây đã tiến công xa hơn về phía đông và đông nam Pokrovsk, trong bối cảnh liên tục tập kích khu vực này hôm 26/10. Các video được định vị địa lý công bố trong 2 ngày qua cho thấy, binh lính Nga đã tiến vào vùng ngoại ô phía đông của Novotoretske (phía đông Pokrovsk), phía tây Novohrodivka (đông nam Pokrovsk), vào khu mỏ Korotchenko ở phía đông bắc Selydove và vào phía bắc Oleksandropil".

linh Nga o Ukraine Sputnik 3.jpg
Binh sĩ Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

Cũng theo ISW, quân Moscow đồng thời giành thêm lợi thế khi tiến xa hơn về phía bắc Zolota Nyva và tây bắc Prechystivka đều thuộc thành phố Vuhledar, tỉnh Donetsk.

‘Phó tướng’ của ông Trump đề xuất điều khoản hòa bình

Tại cuộc tiếp xúc cử tri do kênh truyền hình News Nation chủ trì cuối tuần này, Thượng nghị sĩ JD Vance, ứng viên phó tổng thống cho cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, đã nêu quan điểm về cuộc xung đột Nga - Ukraine.

JD Vance NYT.jpg
Ông JD Vance. Ảnh: New York Times

Đài RT dẫn lời ông Vance nhấn mạnh, cuộc xung đột dai dẳng đã khiến cả hai bên “kiệt quệ về kinh tế và nhiều khu vực của đất nước bị tàn phá”. Để chấm dứt tình trạng thù địch, “phó tướng” của ông Trump tin, cả Moscow và Kiev đều phải đưa ra một số nhượng bộ nhất định.

Khi được hỏi liệu ông có tin Ukraine sẽ rơi vào tình huống phải nhượng lại một số vùng đất cho Nga hay không, ông Vance cho rằng Kiev cuối cùng sẽ phải đưa ra quyết định khi thiếu nhân lực, trang thiết bị và tiền bạc. Theo chính khách Cộng hòa này, Nga cũng sẽ phải “quyết định sẽ làm gì để kết thúc giao tranh”.

Ông đề xuất cách tốt nhất là đưa Kiev và Moscow “xích lại gần nhau” và “tham gia vào một số hoạt động ngoại giao thực sự”.

>> Nga tiến gần đến mục tiêu giành quyền kiểm soát thị trấn trọng điểm Pokrovsk

Nga tiến gần đến mục tiêu giành quyền kiểm soát thị trấn trọng điểm Pokrovsk

Nga: Rơi trực thăng Mi-2, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-tien-xa-them-o-donetsk-pho-tuong-cua-ong-trump-neu-cach-cham-dut-xung-dot-2336081.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nga tiến xa thêm ở Donetsk, ‘phó tướng’ của ông Trump nêu cách chấm dứt xung đột
    POWERED BY ONECMS & INTECH