Thế giới

Nga-Triều Tiên đạt thỏa thuận mới, nhấn mạnh mở rộng quan hệ thương mại, kinh tế

Đào Doãn 18/07/2024 - 07:04

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko khẳng định Nga ủng hộ mạnh mẽ việc mở rộng quan hệ thương mại và kinh tế với Triều Tiên.

Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (VPSS) thông báo, Nga đã đạt được thỏa thuận nhập khẩu táo từ Triều Tiên, hãng thông tấn Tass đưa tin.

Nga-Triều Tiên đạt thỏa thuận mới, nhấn mạnh mở rộng quan hệ thương mại, kinh tế - ảnh 1
Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Vladimir Putin

Theo đó, Triều Tiên có thể xuất khẩu táo sang Nga nếu đạt chứng nhận kiểm dịch thực vật. Thời gian và số lượng nhập khẩu cụ thể chưa được công bố.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh hoạt động sản xuất táo tại Nga có phần sụt giảm. Theo Bộ Nông nghiệp Nga, sản lượng táo thu hoạch trong nước năm 2024 được dự báo sẽ giảm từ 1,8 triệu tấn xuống còn 1,5 triệu tấn, do thời tiết lạnh.

Nga-Triều Tiên đạt thỏa thuận mới, nhấn mạnh mở rộng quan hệ thương mại, kinh tế - ảnh 2
Triều Tiên có thể xuất khẩu táo sang Nga nếu đạt chứng nhận kiểm dịch thực vật

Đối với việc “liệu nhập khẩu táo từ Triều Tiên có ảnh hưởng tới các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hay không”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko nhấn mạnh quốc gia của mình luôn tuân thủ mọi chuẩn mực của luật pháp quốc tế, bao gồm cả các nghị quyết của Hội đồng Bảo an, trong quan hệ với Triều Tiên.

Ông Rudenko cũng cho biết Nga ủng hộ mạnh mẽ việc mở rộng quan hệ thương mại và kinh tế với Triều Tiên. Vào tháng 6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Triều Tiên lần đầu tiên sau 24 năm. Hai nhà lãnh đạo đã ký Thỏa thuận đối tác chiến lược toàn diện.

Theo Tass, NHK World

>> Ông Putin và kinh tế Nga bất ngờ đón loạt tin vui, bất chấp mọi phong tỏa từ bên ngoài

Hơn 50 tàu chở dầu của Nga lênh đênh vô định trên biển vì trừng phạt

Nga lên tiếng về vụ ông Trump bị bắn, cựu tổng thống Mỹ kêu gọi đoàn kết

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ngatrieu-tien-dat-thoa-thuan-moi-nhan-manh-mo-rong-quan-he-thuong-mai-kinh-te-124245.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga-Triều Tiên đạt thỏa thuận mới, nhấn mạnh mở rộng quan hệ thương mại, kinh tế
POWERED BY ONECMS & INTECH