Thế giới

Nga và Ukaine cùng phóng loạt tên lửa, hàng chục mục tiêu bị phá hủy

Minh Thu 14/06/2024 - 20:13

Trong đêm 13 – 14/6, các lực lượng Nga và Ukraine đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào nhiều khu vực của đối phương.

Theo tờ Pravda, chia sẻ trên Telegram, Trung tướng Mykola O Meatchuk, Tư lệnh Không quân Ukraine, cho hay Nga đã tiến hành cuộc không kích tổng hợp trong đêm 13-14/6, sử dụng 31 vũ khí bao gồm 14 tên lửa và 17 UAV Shahed.

Hệ thống phòng không Ukraine đã bắn hạ được 7 tên lửa, và 17 UAV của Nga tại các vùng Khmelnytskyi, Kharkiv, Mykolaiv, Odessa, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk và Kirovohrad.

nga ukraine 6.jpg
Hỏa hoạn xuất hiện tại thành phố Morozovsk của Nga trong lúc Ukraine tấn công bằng UAV. Ảnh: Telegram

Trong số các tên lửa Nga bị Ukraine bắn hạ có 10 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555, 3 tên lửa đạn đạo Iskander-M, và 1 tên lửa Kh-47M2 Kinzhal.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay cũng trong đêm qua, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 87 UAV Ukraine phóng vào 6 khu vực của Nga.

“Trong đêm, một cuộc tấn công khủng bố sử dụng UAV của Ukraine vào các mục tiêu trên lãnh thổ Liên bang Nga đã bị ngăn chặn. Các hệ thống phòng không Nga đã đánh chặn và tiêu diệt 2 UAV ở vùng Belgorod, 2 UAV ở Volgograd, 6 UAV tại Voronezh, 6 UAV ở Kursk, 70 UAV tại Rostov, và 1 UAV ở bán đảo Crưm”, hãng tin Sputinik dẫn tuyên bố vào hôm nay (14/6) của Bộ Quốc phòng Nga.

Trước đó, trên Telegram, người dân ở thành phố Morozovsk thuộc tỉnh Rostov của Nga cho biết họ đã nghe thấy nhiều tiếng nổ vào ban đêm, và hỏa hoạn đã xuất hiện. Ông Vasily Golubev, Thống đốc tỉnh Rostov, xác nhận một số khu dân cư ở Morozovsk đã bị cắt điện do các cuộc tấn công bằng UAV.

Còn ông Alexander Gusev, Thống đốc tỉnh Voronezh của Nga, cho hay UAV đã tấn công một kho dầu, nhưng chỉ gây thiệt hại nhẹ.

>> Quan chức NATO nhận định việc Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ tấn công Nga

Quan chức NATO nhận định việc Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ tấn công Nga

G7 viện trợ cho Ukraine 50 tỷ USD, lấy từ tài sản phong tỏa của Nga

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-ukaine-cung-phong-loat-ten-lua-va-uav-hang-chuc-muc-tieu-bi-pha-huy-2291549.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nga và Ukaine cùng phóng loạt tên lửa, hàng chục mục tiêu bị phá hủy
POWERED BY ONECMS & INTECH