Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán vàng ngày 5/6

05-06-2024 12:40|Dương Lam

Theo đó, các NHTM và SJC bán ra cho người dân chênh không quá 1 triệu đồng so với giá mua từ NHNN.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 5/6/2024 là 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Đây là phiên thứ hai liên tiếp NHNN giảm giá bán vàng miếng kể từ khi thực hiện phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân từ ngày 3/6. NHNN cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Ngay sau khi NHNN công bố giá bán vàng miếng ngày 5/6, các ngân hàng cũng chính thức công bố giá vàng SJC bán ra trong hôm nay là 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua và tiếp tục cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán công bố của NHNN.

Tại các thương hiệu kinh doanh vàng miếng không thuộc diện bán "bình ổn", như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Mi Hồng, giá vàng miếng bán ra cùng neo ở mức tương đương. Tuy nhiên, giá mua vào từ người dân có sự khác biệt, hầu hết cao hơn giá mua của SJC.

Các lãnh đạo ngân hàng cho biết, việc bán vàng là nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Chia sẻ với VnExpress, Phó Tổng Giám đốc một ngân hàng quốc doanh cho hay, trong ngày đầu tiên các ngân hàng quốc doanh tham gia cung ứng vàng miếng, lượng khách tham gia giao dịch đông ngoài dự kiến.

Do số lượng quầy bán vàng ít, thủ tục khai báo phòng chống rửa tiền với một số khách hàng mất thời gian nên không kịp giải phóng các hàng chờ, khiến số lượng đợi đông đúc. Do đó, sáng ngày 4/6, các điểm bán vàng tạm ngừng việc nhận thêm khách nhằm điều chỉnh quy trình bán vàng đồng thời tăng cường, mở rộng các quầy bán vàng so với hôm qua.

Nhân viên ngân hàng không kịp ăn uống vì bán vàng 'bình ổn giá'

Giá vàng thế giới giảm sâu bất thường dù 'cá mập' tăng mua, SJC có về 72 triệu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nha-nuoc-tiep-tuc-giam-manh-gia-ban-vang-ngay-56-237531.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán vàng ngày 5/6
POWERED BY ONECMS & INTECH