Ngày "đen tối" của Elon Musk đã đến - mất trắng 8,6 tỷ USD

23-11-2022 13:59|Thanh Bình

Chỉ trong khoảng một năm, CEO Tesla đã mất gần 100 tỷ USD - mức giảm sâu nhất mà Bloomberg Billionaires Index từng ghi nhận.

Theo cập nhật mới nhất của Bloomberg's Billionaires Index, tài sản của tỷ phú Elon Musk tính đến tháng 11/2022 vẫn có giá trị đáng kinh ngạc là 170 tỷ USD nhưng ít hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái (đạt đỉnh với 340 tỷ USD).

Chỉ trong khoảng một năm, CEO Tesla đã mất gần 100 tỷ USD - mức giảm sâu nhất mà Bloomberg Billionaires Index từng ghi nhận.

Tỷ phú này đã chi 44 tỷ USD để mua lại Twitter trong một thương vụ đầy sóng gió nhưng phần lớn khoản lỗ của ông gắn liền với Tesla. Chỉ riêng ngày 21/11 vừa qua, cú rớt giá của cổ phiếu Tesla khiến tài sản của CEO Musk bốc hơi khoảng 8,6 tỷ USD.

Cổ phiếu của nhà sản xuất ôtô điện này đã giảm 56% trong năm ngoái, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2020, do tác động của các biện pháp hạn chế COVID-19 và nền kinh tế đang giảm tốc ở Trung Quốc.

Riêng với Twitter, theo CNBC, tỷ phú Musk cũng cho biết mạng xã hội đang lỗ 4 triệu USD mỗi ngày và ông sẵn sàng thử bất cứ điều gì để giúp nền tảng này thu được lợi nhuận.

Kế hoạch của ông Musk là tính phí người dùng Twitter 7,99 USD cho một dấu "tick" xanh trên tài khoản. Dịch vụ mới đã bị phản ứng dữ dội từ nhiều người dùng Twitter nổi tiếng và phải tạm dừng ngay sau khi ra mắt do một số tài khoản bị mạo danh.

Nếu duy trì dịch vụ này, khoảng 15 triệu người dùng trả tiền sẽ tạo ra doanh thu hàng tháng là 120 triệu USD cho Twitter. Đây là khoảng tiền cần để trang trải khoản lỗ 344 triệu USD trong 3 tháng gần đây, theo báo cáo doanh thu tháng 7 của Twitter.

Trong email đầu tiên gửi tới tất cả nhân viên Twitter, ông Musk cho biết "khoảng một nửa" doanh thu của Twitter đến từ người dùng và số tiền này dùng để "sống sót qua suy thoái kinh tế sắp tới". Một nửa còn lại có thể đến từ doanh thu quảng cáo nhưng điều này đặc biệt khó dự đoán trong bối cảnh có rất nhiều công ty đang tạm dừng các chiến dịch trên nền tảng truyền thông xã hội.

Các dự báo tài chính của Twitter cũng rất phức tạp bởi hàng ngàn vụ sa thải và các gói đền bù trị giá hàng triệu USD cho một số giám đốc điều hành sắp ra đi.

Tuy nhiên, bức tranh tổng thể có vẻ rõ ràng: ông Musk đang phụ thuộc vào một số lượng lớn người mua đăng ký, có thể lên tới hàng triệu người.

Hiện tại, khoản lỗ hằng năm của ông Musk cao hơn tất cả các tỷ phú khác nhưng ông chủ Tesla vẫn giữ vững danh hiệu người giàu nhất thế giới, nhiều hơn người về nhì là ông trùm hàng xa xỉ Pháp Bernard Arnault - chủ tịch LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton - khoảng 13 tỷ USD. Người giàu thứ ba thế giới là Gautam Adani, tỷ phú ngành công nghiệp của Ấn Độ, với khối tài sản ước tính 138 tỷ USD.

Theo Bloomberg's Billionaires Index, tài sản của ông Musk vượt nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos (người giàu thứ tư) khoảng 54 tỷ USD và qua mặt nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates (giàu thứ năm) khoảng 57 tỷ USD.

Tỷ phú Elon Musk đón tin vui: Bệnh nhân liệt tứ chi được cấy chip não Neuralink đã có thể làm được một việc phức tạp

Tàu vũ trụ siêu lớn của tỷ phú Elon Musk bỗng dưng biến mất khi đáp xuống Trái đất

Vượt cả Elon Musk, tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu tiên lọt top 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành ô tô toàn cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngay-den-toi-cua-elon-musk-da-den-mat-trang-86-ty-usd-159449.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngày "đen tối" của Elon Musk đã đến - mất trắng 8,6 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH