Bất động sản

Ngôi nhà xoay 360 độ độc nhất Việt Nam người Nhật cũng phải trầm trồ, chủ nhà được trả hàng chục tỷ 'gạ' bán

Khuê Vân 20/08/2024 23:30

Đặc biệt, chủ nhân của ngôi nhà xoay chỉ là một ông lão mới học hết lớp 7, ưa mày mò và tìm hiểu.

Vừa qua, ngôi nhà xoay 360 độ ở tỉnh Bắc Giang đã khiến cộng đồng mạng trầm trồ trước nguyên lý hoạt động của nó. Được biết, chủ nhân của công trình này là ông Nguyễn Văn Lượng sinh năm 1957 ở tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang.

Ngôi nhà này cũng giống như ngôi nhà bình thường, đầy đủ tiện nghi. Nguyên không gian tầng 1, ông Lượng dùng để tiếp khách. Tầng 2 gồm bếp, phòng ăn, 3 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. Tầng 3 là sân thượng để ông Lượng lên ngắm cảnh mỗi ngày. Tuy nhiên, nó đặc biệt ở chỗ xoay vòng 360 độ.

Empty

Ngôi nhà nổi tiếng có đài truyền hình Nhật đến quay. Ảnh: VTCnews

Chính tay ông Lượng - Người đàn ông mới học hết lớp 7 đã lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng căn nhà này trong vòng 4 năm. Về lý do khiến căn nhà quay được, ông Lượng đã áp dụng nguyên lý acsimet - lực nổi mặt nước, công trình được thiết kế hiện đại gồm 1 tầm hầm, 2 tầng nổi, 1 tum; cao 15m.

>> Đã có 'đại gia' quan tâm khu đô thị 13.000 tỷ tại huyện sắp lên quận của Thủ đô

Ngôi nhà 3 tầng của ông Lượng nổi lên được là nhờ hầm phao ngầm có đường kính 12m và hệ thống chân vịt, trục quay theo thiết kế hoàn hảo. Ông Lượng tiết lộ thêm, ngôi nhà hoàn toàn có thể chống được rung chấn hay kể cả là động đất do ngôi nhà hoàn toàn nổi trên nước.

Empty

Ngôi nhà có thể xoay tròn 360 độ. Ảnh: VTCnews

Trên thế giới đã có nhiều nhà xoay nhưng công trình với nguyên lý đặc biệt của ông Lượng là duy nhất. Điểm mạnh của ngôi nhà hội tụ nhiều yếu tố: Rẻ, bền, không phải duy tu, bảo dưỡng. Ngôi nhà có thể quay 1 vòng trong 15 phút. Chi phí năng lượng để vận hành ngôi nhà gần như bằng không.

Tổng chi phí xây dựng ngôi nhà này khoảng 5-6 tỷ đồng. Anh em họ hàng ban đầu ngăn cản, nhưng sau khi làm xong, ông Lượng cũng cạn tiền, ngôi nhà thì nổi tiếng khắp nơi, mọi người lại cảm thấy tự hào nên mỗi người một ít giúp đỡ ông Lượng.

gifit1723821121366-1723822001633

Rất nhiều người tò mò đến tham quan ngôi nhà của ông Lượng. Ảnh: Tạp chí Người đưa tin

Ông cho biết, mục đích xây dựng ngôi nhà độc lạ này là đóng góp cho đời và đóng góp cho chính quê hương để làm điểm nhấn của TP Bắc Giang.

Ông Lượng kể, đã có đài truyền hình của Nhật sang thăm và quay ngôi nhà này, họ nói "ở Nhật hay xảy ra động đất nên nếu xây được những ngôi nhà như thế này thì có thể tránh được những thiệt hại của động đất” - ông Lượng chia sẻ.

Năm 2022, công trình này của ông Lượng đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công nhận bằng sáng chế độc quyền về mô hình nhà quay trong bể nước. Ông Lượng tiết lộ, bản thân cũng đang thực hiện bán bản quyền xây dựng nhà xoay, đã có người ở Quảng Ninh trả giá cao nhất cho bản quyền nhà xoay là 21 tỷ đồng.

>> Gần 100 sổ đỏ tại dự án FLC 'đất vàng' phố núi bị kiến nghị thu hồi

Ngôi nhà độc lạ bậc nhất Việt Nam làm hoàn toàn bằng 300 vỏ bom, cách nghĩa trang liệt sĩ lớn nhất cả nước chỉ 1km

Ngôi nhà độc lạ xây hơn 20 năm mới xong, khách trả 20 tỷ đồng chủ không bán

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ngoi-nha-xoay-360-do-doc-nhat-viet-nam-nguoi-nhat-cung-phai-tram-tro-chu-nha-thuong-xuyen-duoc-tra-hang-chuc-ty-ga-ban-d130905.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngôi nhà xoay 360 độ độc nhất Việt Nam người Nhật cũng phải trầm trồ, chủ nhà được trả hàng chục tỷ 'gạ' bán
POWERED BY ONECMS & INTECH