Chứng khoán

‘Người cũ’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 30 triệu USD tại ‘thủ phủ’ khu công nghiệp Bình Dương

Ánh Nguyệt 18/07/2024 09:09

Doanh nghiệp trong hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương làm tổng thầu dự án 30 triệu USD của SPX Express tại tỉnh Bình Dương.

Vào sáng ngày 16/7, Frasers Property Vietnam và SOL E&C đã chính thức khởi công dự án trung tâm phân loại hàng hoá tự động SPX Express tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Được biết, dự án này có tổng đầu tư hơn 30 triệu USD với tổng diện tích 106.000m2 và công suất xử lý hơn 4 triệu bưu kiện mỗi ngày. Sau khi hoàn thành, nơi đây sẽ là trung tâm phân loại hàng hoá tự động quy mô lớn nhất của SPX Express tại khu vực phía Nam.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Kim Anh - Tổng Giám đốc SPX Express đã chia sẻ về những giá trị của dự án trong chiến lược phát triển của công ty. Việc bổ sung trung tâm phân loại hàng hoá tự động tại Bình Dương vào mạng lưới cho phép doanh nghiệp giảm đáng kể thời gian chờ của người mua và giúp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ giao nhận và tối ưu trải nghiệm khách hàng.

‘Người cũ’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 30 triệu USD tại ‘thủ phủ’ khu công nghiệp Bình Dương
Hình ảnh dự án BDIP Premium Industrial Park - Phase 1 & 2 cùng với trung tâm phân loại hàng hóa tự động SPX Express (Nguồn: SOL E&C)

Về phía chủ thầu, CTCP Đầu tư Xây dựng SOL E&C là đơn vị thuộc hệ sinh thái của ông Nguyễn Bá Dương cùng với các tên tuổi nổi bật khác trong ngành xây dựng như Newtecons, Ricons, BM Windows, Boho Decor… Đáng chú ý, đây cũng là các doanh nghiệp góp mặt trong liên danh Vietur trúng gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành.

Bên cạnh đó, Đầu tư Xây dựng SOL E&C cũng trúng thầu hàng loạt dự án lớn như nhà máy TTI, dự án TBS Land Green Towers, nhà xưởng xây sẵn tại BDIP của Frasers Property…

Được biết, ông Nguyễn Bá Dương từng gắn bó với Coteccons (CTD) với chức vụ Chủ tịch HĐQT trong gần 17 năm. Ông được mệnh danh là "kiến trúc sư trưởng" và linh hồn của Coteccons khi đưa CTD lên ngôi vị bá vương trong nhóm ngành xây dựng với doanh thu vượt trên 27.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lập kỷ lục 1.650 tỷ đồng trong năm 2017.

Tuy nhiên, sau những bất đồng quan điểm trong việc sáp nhập công ty liên kết, ông Nguyễn Bá Dương đã “dứt áo ra đi” và xây dựng hệ sinh thái mới với nhiều mục tiêu tham vọng .

>> Công ty thành viên ‘nòng cốt’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án của Tập đoàn Thái Lan quy mô 7,7 triệu USD

Hòa Bình (HBC) và cú chuyển mình về lượng trên BCTC: Nếu 'Lê Lai' không kịp thời 'cứu Chúa'...

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) mang về 24.611 tỷ đồng doanh thu trong quý II/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-cu-cua-coteccons-ctd-lam-tong-thau-du-an-30-trieu-usd-tai-thu-phu-khu-cong-nghiep-binh-duong-242341.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Người cũ’ của Coteccons (CTD) làm tổng thầu dự án 30 triệu USD tại ‘thủ phủ’ khu công nghiệp Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH