Vĩ mô

Người dân Hà Nội sắp được khám sức khỏe miễn phí mỗi năm một lần

Phúc Lam 19/10/2024 - 11:43

"Đó là công việc mà chúng tôi cần làm để xóa nhòa khoảng cách, người giàu hay nghèo đều được tiếp cận, phục vụ như nhau”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết.

Mới đây, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh và huyện Sóc Sơn tại Hội trường Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Mê Linh.

Chủ tịch UBND TP đã chia sẻ về tầm nhìn của Thủ đô. Ông Thanh cho biết :“Tới đây, trong định hướng của chúng tôi, mỗi người dân Hà Nội sẽ được khám sức khỏe miễn phí một lần trong một năm. Đó là công việc mà chúng tôi cần làm để xóa nhòa khoảng cách, người giàu hay nghèo đều được tiếp cận, phục vụ như nhau”.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Mạnh Phương, Phó Giám đốc Sở NN&NT đã trả lời kiến nghị của cử tri Nguyễn Khắc Hãn (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) về vấn đề nâng mức hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp sau mưa bão.

Ông Phương cho biết, thành phố đã có kiến nghị Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 02/2017/NĐ-CP, trong đó có vấn đề nâng cao mức hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh. Hiện nay, Dự thảo Nghị định đang được Bộ Tư pháp thẩm định trước khi được Chính phủ ban hành.

Để hỗ trợ người dân sau cơn bão lịch sử số 3, thành phố đã có chính sách hỗ trợ trực tiếp thông qua sử dụng tối đa các văn bản, đặc biệt là Luật Thủ đô nhằm tăng cường thẩm quyền của thành phố trong công tác hỗ trợ trực tiếp người dân.

Ngoài ra, thành phố cũng có chính sách hỗ trợ gián tiếp cho vay lãi suất ưu đãi phục hồi sản xuất, kinh doanh thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội và các tổ chức tài chính ủy thác.

Người dân Hà Nội sắp được khám sức khỏe miễn phí mỗi năm một lần
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Ngoài ra, tại buổi tiếp xúc, Cử tri Vương Văn Xoa, cử tri Vũ Văn Tĩnh (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) cho biết Quyết định số 61 quy định các nội dung liên quan đến quản lý và sử dụng đất đai, trong đó có quyết định chia tách thửa đất đã được UBND TP Hà Nội ban hành ngày 27/9/2024 và có hiệu lực từ ngày 7/10.

Câu hỏi được cử tri đặt ra là người dân nộp hồ sơ xin chia tách thửa đất trước ngày 7/10 được thực hiện như thế nào? Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị thành phố sớm ban hành bộ thủ tục hành chính mới đảm bảo người dân thuận tiện trong quá trình làm các thủ tục.

Trả lời câu hỏi của cử tri, ông Lê Thanh Nam, Giám đốc Sở TN&MT cho biết, Sở vẫn đang triển khai tiếp nhận các thủ tục của người dân, đồng thời cũng có hướng xử lý các trường hợp chia tách thửa; chính sách mới nên có một số điểm cần tính toán kỹ lưỡng để trả lời cụ thể.

Bên cạnh đó, ông Nam cam kết Sở sẽ tập huấn chuyên sâu toàn thành phố, nhanh chóng ban hành bộ thủ tục hành chính phục vụ người dân trong tháng 10, chậm nhất tháng 11.

Chủ tịch UBND TP nói thêm về vấn đề này, việc thực hiện chính sách mới cần có sự chuyển giao nên vẫn còn nhiều khó khăn, lúng túng. Vì vậy, những vấn đề này cần được xử lý tinh tế, nhuần nhuyễn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu 2 huyện Mê Linh và Sóc Sơn tổng hợp ý kiến cử tri và gửi lại văn bản cho Sở TN&MT. Đồng thời, ông Thanh cũng đề nghị ông Lê Thanh Nam phải trả lời ngay những vấn đề chưa chưa trả lời.

“Cũng có vấn đề anh Nam chưa trả lời. Đề nghị anh Nam nhận được văn bản thì phải trả lời ngay. Các tình huống như phản ánh của cử tri và cách xử lý cũng cần tập huấn kỹ đến các quận, huyện, phường xã”, ông Thanh nói.

>>Dự báo dân số Việt Nam đạt 46 triệu người vào năm 2200

Loại quả thuộc 1 trong 50 đặc sản trái cây nổi tiếng ở Việt Nam, làm thay đổi cuộc sống của người dân Trà Vinh

Người dân Hà Nội sắp có phương tiện mới di chuyển đến ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dan-ha-noi-sap-duoc-kham-suc-khoe-mien-phi-moi-nam-mot-lan-254527.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người dân Hà Nội sắp được khám sức khỏe miễn phí mỗi năm một lần
POWERED BY ONECMS & INTECH