Người dùng "hốt hoảng" khi mua phải Macbook MDM

08-04-2022 10:34|Nam An

Gần đây, một số người dùng phản hồi về MacBook MDM mà công ty chủ quản có thể điều chỉnh, khóa thiết bị loại này từ xa mà khách hàng không thể can thiệp nếu thiếu kinh nghiệm.

"Tôi mua MacBook Pro 13 inch với cấu hình chip Core i7, RAM 16 GB, 512 GB SSD hàng lướt với giá gần 50 triệu đồng năm 2018. Sau 4 năm sử dụng, tôi mới phát hiện máy của mình là hàng MDM dù khi mua, nơi bán không đưa ra cảnh báo nào", anh Nguyễn (Hà Nội) chia sẻ trên một diễn đàn về MacBook và nhận được hơn một nghìn lượt bình luận.

Sau nhiều ngày trao đổi, yêu cầu bên bán làm rõ, anh mới được chấp thuận đền bù.

MacBook MDM là laptop do các tổ chức, doanh nghiệp mua cho nhân viên. Để kiểm soát, máy được cài chương trình MDM (Mobile Device Management) để quản trị hệ thống của tổ chức. Khi doanh nghiệp thực hiện hợp đồng mua bán với Apple, dải serial của MacBook được ghi lại.

Khi kích hoạt, các thông tin, trong đó quan trọng nhất là số serial, sẽ được kiểm tra và gửi về máy chủ để đối chiếu. Nếu thuộc diện quản lý của MDM, máy yêu cầu đăng nhập tài khoản tổ chức hoặc công ty rồi tự động tải, cài đặt phần mềm theo cấu hình định sẵn. Do đó, với loại thiết bị này, người dùng có thể không thể chỉnh sửa các thiết lập có sẵn trong máy.

"Nhanh dựng tóc gáy" - tuyệt chiêu kích thích tín đồ công nghệ của nhà Táo

Apple ra mắt iMac và MacBook Pro chạy chip M3 vào ngày 30/10

"Siêu phẩm" Macbook mới của Apple chính thức xuất hiện tại Việt Nam

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-dung-hot-hoang-khi-mua-phai-macbook-mdm-124513.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người dùng "hốt hoảng" khi mua phải Macbook MDM
POWERED BY ONECMS & INTECH