Kiến thức

Người phụ nữ đi cấp cứu 4 lần vì chiếc đệm

An Yên 19/09/2024 18:33

Người phụ nữ 48 tuổi thường xuyên tỉnh dậy giữa đêm, tim đập nhanh, tê cứng nửa người. Trong 4 lần cấp cứu, bác sĩ vẫn không tìm được nguyên nhân gây ra tình trạng của nữ bệnh nhân.

Mới đây, một người phụ nữ Mỹ có tài khoản TikTok là Hausoffloa chia sẻ nguyên nhân khiến cô khó thở, tim đập nhanh bất thường, liệt nửa người mà không rõ lý do suốt 2 năm. Loạt video của cô thu hút rất nhiều sự quan tâm, có clip tới 1,7 triệu lượt xem với hơn 1.000 bình luận.

Năm 2022, Hausoffloa chuẩn bị đến phòng tập thể dục sau bữa tối. Lúc này, tim cô bỗng nhiên đập nhanh bất thường, đầu đau nhức. Cô rất sợ hãi vì chưa bao giờ rơi vào tình trạng như vậy nên vội vàng gọi chồng về nhà. Nhưng sau đó, người phụ nữ lấy lại bình tĩnh khi cảm giác khó chịu bớt dần đi.

dem mut.jpg
Hausoffloa chia sẻ về những trải nghiệm tồi tệ của mình khi dùng đệm mút hoạt tính.

Nhưng 2 ngày sau, Hausoffloa đột ngột tỉnh giấc với các triệu chứng giống lần trước. Cô thậm chí còn không kiểm soát được nửa trái cơ thể. Người chồng lập tức đưa vợ đến phòng cấp cứu nhưng kết quả xét nghiệm máu, huyết áp, điện tâm đồ đều bình thường. Bác sĩ kết luận nữ bệnh nhân đang chịu quá nhiều căng thẳng nên có biểu hiện như vậy.

Nhưng cô vẫn bộc lộ các triệu chứng trên ngày càng thường xuyên hơn. Một đêm, cô không thể chịu đựng được nữa nên phải vào viện cấp cứu. Nhưng bác sĩ vẫn không tìm được nguyên nhân khác. Tổng cộng cô đã tới viện cấp cứu 4 lần.

Sự mệt mỏi kéo dài nhiều tháng khiến nữ bệnh nhân rơi vào tâm trạng lo lắng tột độ và sụt cân nhanh chóng.

Một vài lần, cô sợ làm phiền chồng nên quyết định chuyển ra ngủ ở sofa phòng khách và không còn cảm giác khó chịu nữa. Cô bắt đầu nảy sinh nghi ngờ và nói với chồng: "Có thứ gì đó trong phòng ngủ của chúng ta không? Anh có chắc là phòng không bị mốc?".

Sau nhiều tháng vật vã, người phụ nữ quyết định đi khám bác sĩ khác. Thầy thuốc bắt mạch cho cô, hỏi về thói quen sinh hoạt hằng ngày, trong đó có loại đệm đang dùng. Khi nữ bệnh nhân chia sẻ sử dụng đệm mút hoạt tính, bác sĩ yêu cầu cô ôm một chiếc gối mút hoạt tính có sẵn ở phòng khám. Kết quả xét nghiệm ghi nhận người bệnh có một số phản ứng bất thường.

Khi biết căn nguyên bệnh của mình, Hausoffloa bật khóc tại chỗ. Bác sĩ cho biết đã gặp một số bệnh nhân cùng triệu chứng sau khi nằm đệm mút hoạt tính. Một người từng suýt phải vào bệnh viện tâm thần vì phản ứng giống như vậy mà không rõ lý do.

Sau khi trở về nhà, Hausoffloa đã vứt ngay chiếc đệm đi và các triệu chứng của cô không bao giờ tái phát nữa.

dem mut 2.jpg
Một số người nhạy cảm có thể dị ứng với lượng hóa chất nhỏ trong các sản phẩm gia dụng. Ảnh minh họa: AI

Nguyên nhân đệm gây hại cho sức khỏe

Đệm mút hoạt tính được đánh giá cao, đặc biệt tốt cho những người bị đau lưng, đau khớp. Nhìn chung, các sản phẩm được bán ra đều tuân thủ những tiêu chuẩn về an toàn cho người sử dụng và môi trường.

Tuy nhiên, việc vệ sinh, làm sạch những chiếc đệm không hề dễ dàng. Bởi vậy, đệm có thể tích tụ bụi và các chất gây dị ứng khác khiến người ngủ trên giường bị dị ứng.

Ngoài ra, quá trình sản xuất đệm mút hoạt tính liên quan đến không ít loại hóa chất nguy cơ gây hại cho những người có cơ địa nhạy cảm. Việc tiếp xúc với lượng hóa chất nhỏ nhất có trong các sản phẩm làm đẹp, vệ sinh hoặc khí thải xăng dầu cũng có thể gây ra phản ứng bất lợi tương tự cho họ.

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, các hóa chất trên có thể gây kích ứng mắt, mũi và họng; đau đầu; mất khả năng phối hợp; buồn nôn; tổn thương gan, thận hoặc hệ thần kinh trung ương. Tuy nhiên, theo Daily Dot, hầu hết các hóa chất được sử dụng trong sản xuất đệm chỉ gây hại khi thoát ra ngoài.

Sau tiếng kêu xẹt, người đàn ông đi cấp cứu trong đau đớn

55 học sinh vào viện sau bữa tiệc Trung thu ở trường, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nguoi-phu-nu-di-cap-cuu-4-lan-vi-chiec-dem-2323044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người phụ nữ đi cấp cứu 4 lần vì chiếc đệm
POWERED BY ONECMS & INTECH