Người thừa kế đế chế siêu xe Ferrari lên kế hoạch quản lý hàng tỷ đô tài sản

23-12-2022 22:47|Mai Anh

Piero Ferrari, con trai của nhà sáng lập hãng sản xuất siêu xe cùng tên, đang lên kế hoạch cho số cổ phiếu của Ferrari NV trị giá hàng tỷ đô la mà ông được thừa kế.

Dẫn nguồn từ Bloomberg, con trai của người sáng lập hãng sản xuất siêu xe Ferrari, Piero Ferrari, đang lên kế hoạch thừa kế cho khối sản liên quan đến cổ phần tại Ferrari.

Ông Piero, 77 tuổi, phó chủ tịch của công ty, đã thành lập một quỹ ủy thác gia đình (family trust) trong tháng này, nhằm quản lý khoảng 10% cổ phần mà ông được thừa kế từ cha mình là Enzo Ferrari.

Những người thụ hưởng quỹ ủy thác là con gái của Piero, Antonella cùng các cháu trai là Enzo Mattioli Ferrari và Piero Galassi Ferrari. Tuy vậy, ông Piero vẫn sẽ giữ quyền kiểm soát biểu quyết đối với cổ phiếu cho đến hết đời.

Việc thành lập quỹ tín thác sẽ không ảnh hưởng đến thoả thuận mà ông Piero đã ký kết vào cuối năm 2015 với Exor NV, công ty cổ phần của gia đình tỷ phú Gianni Agnelli và cũng là cổ đông lớn nhất của Ferrari với khoảng 24% cổ phần. Thoả thuận này là một cam kết tham vấn nhằm đưa ra và thực hiện quan điểm chung của hai bên về các nội dung tại mọi cuộc đại hội cổ đông Ferrari.

ty-phu-piero-ferrari.jpg
Tỷ phú Piero Ferrari đang sở hữu khối tài sản ròng rị giá khoảng 4,6 tỷ USD.

Hiện tại, Piero Ferrari có tài sản ròng trị giá khoảng 4,6 tỷ USD và phần lớn tài sản của ông gắn liền với nhà sản xuất ô tô Italy. Tờ Bloomberg nhận định động thái này mang đến một cái nhìn sâu sắc hiếm có về các kế hoạch thừa kế công ty dành cho giới siêu giàu trên thế giới.

Theo nghiên cứu của UBS Group AG và PwC, các tỷ phú sẽ đẩy nhanh các quyết định kế nhiệm cùng hơn 2.000 tỷ USD trong vòng hai thập kỷ tới. Đại dịch Covid-19 được xem là đã giúp đẩy nhanh quá trình chuyển dịch đó.

Tài sản của Piero Ferrari đã bùng nổ trong những năm gần đây khi cổ phiếu của công ty Maranello - công ty sở hữu đội đua F1 Ferrari, đã tăng hơn 300% kể từ khi niêm yết tại New York vào năm 2015. Ông cũng sở hữu cổ phần trong Tập đoàn đóng du thuyền hạng sang Ferretti của Italhy và là chủ tịch của công ty dịch vụ kỹ thuật HPE COXA.

Ferrari đang nỗ lực biến nhà máy lịch sử của mình ở miền bắc Italy thành một trung tâm sản xuất ô tô chạy bằng pin. Sự chuyển đổi này nhấn mạnh rằng ngay cả những nhà sản xuất động cơ đốt trong cao cấp nhất cũng đang chuẩn bị cho một tương lai với xu thế điện khí hóa.

Nhà sản xuất ô tô có kế hoạch đầu tư khoảng 4,4 tỷ euro (4,7 tỷ USD) để phát triển các mẫu xe hybrid cắm điện hoàn toàn và sẽ chiếm 60% danh mục đầu tư vào năm 2026, Giám đốc điều hành Benedetto Vigna cho biết vào tháng 6/2022.

Bí mật về gia tộc tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ: Trải qua 7 đời với 174 người thừa kế mà không lùm xùm kiện tụng, mãi mãi trên đỉnh cao của sự giàu có

Tiểu thư nhà giàu từ chối thừa kế, để 50 người lạ mặt quyết định số phận tài sản trị giá 667 tỷ đồng

Những 'người thừa kế' tuổi Thìn của các Tập đoàn danh tiếng, sở hữu tài sản hàng nghìn tỷ đồng

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nguoi-thua-ke-de-che-sieu-xe-ferrari-len-ke-hoach-quan-ly-so-co-phan-ty-do-163526.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Người thừa kế đế chế siêu xe Ferrari lên kế hoạch quản lý hàng tỷ đô tài sản
POWERED BY ONECMS & INTECH