Thế giới

Người thừa kế Walmart trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, chuẩn bị đạt mốc 100 tỷ USD giá trị tài sản ròng

Thiên Kim 26/08/2024 12:05

Bà Walton được cho là sắp gia nhập câu lạc bộ ưu tú của những người có tài sản trên 100 tỷ USD.

Người thừa kế gia tài của tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã đánh bại nữ thừa kế L'Oreál để trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà được cho là sẽ sớm vượt qua mốc 100 tỷ USD giá trị tài sản ròng.

Alice Walton, con gái của ông trùm bán lẻ Sam Walton, lần đầu tiên có giá trị tài sản ròng hơn 95 tỷ USD, theo Business Insider.

Điều đó là nhờ giá cổ phiếu của Walmart tăng vọt 44% lên mức cao kỷ lục trong năm nay. Điều này đã thúc đẩy giá trị tài sản ròng của nữ tỷ phú tăng 25 tỷ USD trong cùng kỳ.

Người thừa kế Walmart trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, chuẩn bị đạt mốc 100 tỷ USD giá trị tài sản ròng - ảnh 1
Alice Walton là một trong những người thừa kế gia tài của Walmart. Ảnh: Stefanie Keenan/Getty Images

Ngược lại, Françoise Bettencourt Meyers - cháu gái của Eugène Schueller, người sáng lập tập đoàn mỹ phẩm Pháp - đã chứng kiến khối tài sản của mình giảm 9 tỷ USD trong năm nay xuống còn 91 tỷ USD. Con số này phản ánh mức giảm 12% của cổ phiếu L'Oreál kể từ tháng 1 năm nay.

Vào cuối năm ngoái, tình hình lại khác hoàn toàn khi bà Bettencourt-Meyers sở hữu khối tài sản trị giá 100 tỷ USD trong khi Walton chỉ có 70 tỷ USD.

Hiện Bettencourt Meyers xếp thứ 20 trong danh sách tỷ phú còn Walton đứng thứ 18, ngay sau 2 anh trai của bà là Jim (98 tỷ USD) và Rob (95,8 tỷ usd).

Mỗi anh chị em sở hữu hơn 11% cổ phần của Walmart, giả sử cha của họ chia đều cổ phần của mình trong công ty cho 4 người con. Business Insider ước tính họ cũng thu được hơn 15 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu và cổ tức trong những năm qua.

Trong khi đó, Bettencourt Meyers nắm giữ khoảng 35% cổ phần của công ty mỹ phẩm lớn nhất thế giới, sở hữu các thương hiệu bao gồm Garnier và Maybelline. Bà thừa kế cổ phần từ mẹ mình là Liliane, người đã qua đời vào năm 2017.

Nếu tài sản của Walton tiếp tục tăng và vượt mốc 100 tỷ USD, bà sẽ gia nhập câu lạc bộ ưu tú gồm những tỷ phú như Elon Musk, Bill Gates và Warren Buffett.

Theo Business Insider

>> Cựu kỹ sư Google trở thành người giàu nhất Trung Quốc

Nữ y tá thừa kế ngôi nhà trị giá hơn 16 tỷ đồng từ bệnh nhân sau 24 ngày quen biết

Nữ tỷ phú giàu nhất nước Nga: 'Bà mẹ 7 con' nhân 700 USD lên 10 triệu lần, tham vọng tạo ra hệ thống thay thế SWIFT

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nguoi-thua-ke-walmart-tro-thanh-nu-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-chuan-bi-dat-moc-100-ty-usd-gia-tri-tai-san-rong-125894.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Người thừa kế Walmart trở thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới, chuẩn bị đạt mốc 100 tỷ USD giá trị tài sản ròng
POWERED BY ONECMS & INTECH