Thị trường - Doanh nghiệp

Nhà đầu tư quay xe 'đón sóng' đất nền khi chung cư biến động

An Nhiên 28/10/2024 06:00

Các nhà đầu tư hiện đang có xu hướng săn lùng những lô đất nền vùng ven của Thủ đô với hy vọng sẽ sinh lời trong tương lai.

Theo chia sẻ của anh Phạm Hoài Nam (50 tuổi, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức), từ đầu năm đến nay đã có rất nhiều nhà đầu tư tìm đến những lô đất nền, đất dịch vụ đã phân lô sẵn nhằm mục đích đầu tư sinh lời.

Anh Nam cho rằng với lợi thế giao thông di chuyển thuận tiện, khoảng cách tới nội thành Hà Nội chỉ khoảng 10km nên nhiều lô đất đẹp và vuông vắn tại khu vực này có rất đông khách đến xem trực tiếp.

"Thời gian qua, phân khúc đất nền ở vùng ven Hà Nội đang nhận được sự quan tâm và tìm kiếm của nhiều người vì nghĩ rằng sau khi áp dụng các luật liên quan đến đất đai, giá trị bất động sản sẽ tăng lên. Dù vậy, tỷ lệ khách cọc và chốt mua lại chỉ đếm trên đầu ngón tay", anh Phong cho biết.

Nhà đầu tư quay xe 'đón sóng' đất nền khi chung cư biến động
Nhiều nhà đầu tư quay xe chuyển sang đầu tư đất nền ven đô khi giá chung cư nội thành tăng cao chóng mặt. Ảnh: Internet

Cũng giống như anh Phong, chị Huyền Nguyễn (Dịch Vọng, Cầu Giấy) cho biết mình có khoảng 4 tỷ đồng tiền nhàn rỗi, vào tháng 9/2024 vừa qua, chị đã xuống tiền chốt lô đất nền rộng hơn 40m2 với giá hơn 100 triệu đồng/m2 tại huyện Đông Anh, hiện đang chờ tăng theo giá.

>> BĐS khu Nam TP. HCM hút đầu tư nhờ những 'bước đệm' vững chắc từ hạ tầng

Chị Huyền cho biết thời gian đầu gia đình chị có ý định tìm căn hộ để đầu tư, mục đích tìm một chung cư trong nội đô không sử dụng để cho thuê lại hàng tháng. Nhưng khi phân khúc chung cư tại nội đô Hà Nội liên tục biến động giá do nguồn cung khan hiếm, chị quyết định đầu tư số tiền đó vào đất nền.

Theo dữ liệu thị trường bất động sản quý III/2024 từ PropertyGuru Việt Nam, thị trường đất nền đã có sự cải thiện đáng kể về mức độ quan tâm và giao dịch. Tuy nhiên, sự cải thiện này chỉ mang tính cục bộ, chủ yếu diễn ra tại một số khu vực, đặc biệt là ở các tỉnh miền Bắc.

Nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá rằng thị trường đang trong giai đoạn phục hồi. Họ khuyến cáo khách hàng tham gia thị trường không nên giữ tâm lý đầu cơ, mà cần đầu tư với tầm nhìn dài hạn. Đồng thời, nên hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính và tránh đầu tư theo hiệu ứng đám đông.

Ông Lê Đình Chung - thành viên Tổ công tác thị trường của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) nhận định rằng phải đến quý II/2025, thị trường đất nền mới có thể thấy rõ sự tích cực ở nhiều khu vực.

Ông Chung nhấn mạnh rằng việc đầu tư đất nền trong thời điểm này cần được xác định với tầm nhìn thu hồi vốn trung hạn, ít nhất từ 1-3 năm, thay vì chiến lược "lướt sóng".

Nhà đầu tư nếu muốn tham gia vào thị trường đất nền hiện tại nên ưu tiên các khu vực có hạ tầng đồng bộ, kinh tế phát triển tốt nhưng giá đất vẫn chưa tăng quá cao trong thời gian qua.

>> Tỉnh nhỏ thứ 2 Việt Nam sẽ lên TP trực thuộc Trung ương đang tìm nhà đầu tư cho KĐT nghìn tỷ

Thủ phủ công nghiệp miền Bắc Việt Nam muốn có 2 khu kinh tế đêm

Công trình y tế ở miền Trung sụt lún khiến tường và nền nhà nứt gãy, đe dọa an toàn của người dân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-dau-tu-quay-xe-don-song-dat-nen-khi-chung-cu-bien-dong-256369.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhà đầu tư quay xe 'đón sóng' đất nền khi chung cư biến động
    POWERED BY ONECMS & INTECH