Bất động sản

BĐS khu Nam TP. HCM hút đầu tư nhờ những 'bước đệm' vững chắc từ hạ tầng

An Nhiên 27/10/2024 06:00

Bất động sản khu Nam TP. HCM đang nhộn nhịp hơn bao giờ hết khi nhiều dự án hạ tầng hàng nghìn tỷ đồng loạt "về đích", tạo "bước đệm" vững chắc cho thị trường BĐS khu vực.

Các dự án giao thông trọng điểm tại khu Nam TP. HCM đồng loạt "về đích"

Ngày 21/10/2024, cầu Phước Long trên đường Phạm Hữu Lầu, nối huyện Nhà Bè và Quận 7 đã chính thức hợp long, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa hai khu vực này. Hiện tại, toàn bộ 10 mố trụ cầu đã hoàn thành và công tác lao lắp dầm nhịp cầu đang được gấp rút triển khai để dự án có thể hoàn thành vào cuối năm 2024.

Khi đi vào hoạt động, cầu Phước Long sẽ giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên đường Phạm Hữu Lầu và các trục đường huyết mạch như Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Hữu Thọ, mang lại sự thuận tiện cho người dân trong việc di chuyển.

Một công trình khác tại Nhà Bè là cầu Rạch Đĩa, sau khi hợp long vào ngày 23/09/2024, đã hoàn thành việc tráng nhựa vào tháng 10/2024 và dự kiến sẽ thông xe trong quý 4/2024. Cây cầu này được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải ùn tắc và đảm bảo lưu thông thông suốt trên tuyến đường Lê Văn Lương.

Trước đó, vào ngày 4/10/2024, nhánh hầm chui (HC2) thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ cũng đã chính thức thông xe, góp phần giảm thiểu tình trạng kẹt xe và tai nạn tại cửa ngõ phía Nam TP. HCM. Nhánh hầm còn lại (HC1) và các hạng mục liên quan cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024.

BĐS khu Nam TP. HCM hút đầu tư nhờ những 'bước đệm' vững chắc từ hạ tầng
Thị trường bất động sản khu Nam TP. HCM đang có nhiều diễn biến tích cực. Ảnh minh họa

Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là một dự án giao thông trọng điểm với nhiệm vụ kết nối trung tâm TP. HCM với khu vực Nam Sài Gòn và các tỉnh miền Tây. Việc hoàn thành dự án sẽ mang lại hy vọng cho người dân về một hệ thống giao thông thông thoáng, thuận tiện và an toàn hơn.

>> Cảng biển gần 50.000 tỷ lớn nhất miền Trung sẽ đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm logistics quốc tế

Theo chia sẻ của một cư dân sống tại Nhà Bè, việc hoàn thiện xong một nhánh hầm, các xe lớn di chuyển xuống hầm đã giảm tình trạng kẹt xe và giúp người dân thấy an tâm hơn khi đưa con đi học.

Cuối tháng 8/2024, dự án cầu Cây Khô cũng đã hoàn thành, giúp rút ngắn quãng đường từ Nhà Bè sang Bình Chánh từ 10km xuống còn 500m.

Ngoài ra, nhiều công trình trọng điểm khác, như cầu Phước Long và cầu Rạch Đĩa, đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024. Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành và hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Thời điểm "vàng" để đầu tư

Một nhà đầu tư lâu năm tại khu Nam TP. HCM, nhận định rằng đây là thời điểm vàng để đầu tư vào khu vực này khi các dự án hạ tầng trọng điểm đều đang tiến về đích. Hạ tầng phát triển mạnh sẽ thúc đẩy giá trị bất động sản tại đây tăng mạnh trong tương lai gần.

BĐS khu Nam TP. HCM hút đầu tư nhờ những 'bước đệm' vững chắc từ hạ tầng
Hạ tầng tại khu Nam TP. HCM ngày càng được đầu tư. Ảnh: Internet

Nhờ sự phát triển nhanh chóng của hạ tầng và quy hoạch bài bản, khu Nam TP. HCM hiện đang dần trở thành một khu vực đáng sống và đầu tư bậc nhất tại TP. HCM.

Theo thống kê từ các sàn giao dịch bất động sản lớn tại Nam TP. HCM, giá bán căn hộ tại khu vực Nhà Bè và quận 7 đã tăng từ 10-15% chỉ trong vòng 6 tháng qua, và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục tăng. Mức giá căn hộ trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ hiện dao động từ 65-75 triệu đồng/m2.

Với đà phát triển này, những căn hộ có giá dưới 50 triệu đồng/m2 cũng sẽ nhanh chóng trở nên khan hiếm trong tương lai gần.

Những sản phẩm bất động sản vừa có vị trí thuận lợi, vừa có không gian sống chất lượng, nhưng giá cả cạnh tranh sẽ nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường. Các chuyên gia cũng nhận định, hạ tầng phát triển là "bài toán đầu tư" đầy thử thách nhưng cũng nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư biết lựa chọn đúng thời điểm và sản phẩm phù hợp.

>> Becamex mong muốn đầu tư dự án KCN và đô thị vào thiên đường du lịch của Việt Nam

Hơn 4.400 căn hộ của Vinhomes ở huyện sắp lên quận tại Hà Nội đủ điều kiện mở bán

Tái khởi động khu liên hợp thể thao lớn nhất TP. HCM chứa sân vận động quy mô 50.000 chỗ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bds-khu-nam-tp-hcm-hut-dau-tu-nho-nhung-buoc-dem-vung-chac-tu-ha-tang-256181.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    BĐS khu Nam TP. HCM hút đầu tư nhờ những 'bước đệm' vững chắc từ hạ tầng
    POWERED BY ONECMS & INTECH