Nhà giàu đều thích trồng 4 loại cây này, nhìn vừa sang lại hút tài vận, may mắn cho gia đình

18-03-2024 20:10|Linh Chi

Những loại cây này không chỉ đẹp mà còn giúp hút tài lộc, năng lượng tích cực cho gia chủ.

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn có tên gọi là cây Pachira aquatica. Lá của cây kim tiền có màu xanh lục bảo, hình dáng như lòng bàn tay khum lại, tượng trưng cho sự giàu có.

Trong phong thủy, cây kim tiền thường được đặt trên bàn làm việc, phòng khách nhằm hút tài lộc. Đặc biệt, hoa kim tiền nở còn tượng trưng cho sự may mắn.

Cây kim tiền.

Cây kim tiền.

Loại cây này thích hợp sống ở môi trường mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp, tưới nước đều đặn. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là gia chủ nên giữ đất hơi khô để tránh cây bị thối rễ. Ngoài ra, bạn nên bón phân chứa đạm, lân, kali,... đất giàu dinh dưỡng khi trồng cây kim tiền.

Cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc.

Cây hạnh phúc.

Đúng như tên gọi, cây hạnh phúc tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc. Vì thế, nó thường được đặt trong phòng khách, ban công, phòng ngủ hay phòng học... để mang lại may mắn, niềm vui cho gia chủ.

Cây hạnh phúc rất dễ trồng, càng có nhiều ánh nắng càng sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh. Lưu ý, nên cung cấp đủ nước để cây khỏe, tươi tốt.

Cây hạnh phúc ra lá rất nhanh nên gia chủ cần cắt tỉa cành đúng lúc, kịp thời để duy trì vẻ đẹp của cây.

Cây lan hồ điệp

Lan hồ điệp.

Lan hồ điệp.

Hoa lan hồ điệp có hình dáng đẹp nên thường được đặt ở bàn ở nước, bậu cửa sổ hay trước gương. Lan hồ điệp giống như một con bướm đầy màu sắc, khi nhìn mang đến cảm giác hạnh phúc. Trong phong thủy, lan hồ điệp là biểu tượng cho sự may mắn.

Đối với những người thích trồng lan hồ điệp cần chú ý đây là loại cây thích môi trường ấm áp, ẩm ướt, ưa ánh sáng dịu, cần thay đất 6 tháng 1 lần.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì.

Cây ngũ gia bì.

Ngũ gia bì là một loại cây bụi, cành dày và thẳng, mềm, dẻo nên dễ dàng cắt tỉa thành nhiều hình dáng khác nhau. Lá cây ngũ gia bì có màu xanh lục bảo, rất dễ sinh trưởng, xum xuê nên được xem là biểu tượng cho sự giàu có, sung túc.

Theo phong thủy, cây cảnh này được xem là thu hút sự giàu có, vượng khí khắp bốn phương tám hướng. Vì thế, không chỉ gia đình mà các công ty cũng thường đặt cây ngũ gia bì ở lối vào hoặc bên trong nhà mong hút tài lộc.

Ngoài ra, cây ngũ gia bì còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ formaldehyde và nicotin, làm sạch môi trường sống.

>>Thầy phong thủy dặn: 'Giường không đặt 3 nơi', tuyệt đối đừng phạm phải kẻo làm mãi không giàu, vợ chồng lục đục

Bí ẩn ngôi mộ cổ linh thiêng bám đất Tổ hơn 1.000 năm được bảo vệ bởi hàng cây ‘báu vật’ mang con số phong thủy

Bên trong lăng mộ hoành tráng của mẹ vua Khải Định ít người biết đến, ẩn giấu bí mật phong thuỷ hàng trăm năm

Thầy phong thủy dặn: 'Giường không đặt 3 nơi', tuyệt đối đừng phạm phải kẻo làm mãi không giàu, vợ chồng lục đục

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nha-giau-deu-thich-trong-4-loai-cay-nay-nhin-vua-sang-lai-hut-tai-van-may-man-cho-gia-dinh-d118334.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà giàu đều thích trồng 4 loại cây này, nhìn vừa sang lại hút tài vận, may mắn cho gia đình
POWERED BY ONECMS & INTECH