Nhà sản xuất xe điện Rivian phát triển một loại pin mới

11-03-2022 15:49|Tàng Long

Nhà sản xuất xe điện Rivian có kế hoạch sử dụng các loại pin mới trong xe tải điện, xe tải chở hàng và xe SUV.

Loại pin mới bao gồm các “tế bào” được làm bằng hóa học lithium iron phosphate (LFP) cho các phương tiện phổ thông và hóa học niken cao cho các phương tiện cao cấp hơn.

Các “tế bào” pin LFP không sử dụng niken hoặc coban nào đắt tiền hoặc khó kiếm. Mặc dù chúng cũng thường được coi là ổn định hơn, nhưng ít năng lượng hơn so với các tế bào nhôm oxit niken coban, vốn đã được Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng trong xe điện. Chúng có thể được xả và sạc đầy mà không làm tổn hại nhiều đến “tế bào” theo thời gian, nhưng pin LFP thường không cung cấp vào một phạm vi như NCA và các loại khác.

106975024-1636745549862-riv2.jpg
Người sáng lập Rivian: Robert Scaringe

Trong khi đó, pin hóa học niken có mật độ năng lượng cao hơn, có thể được sạc nhanh hơn và cung cấp nhiều km hơn cho mỗi lần sạc.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Rivian, RJ Scaringe, giải thích trong một cuộc họp sau giờ làm việc hôm thứ Năm rằng công ty và các nhà cung cấp của họ đang phải đối mặt với nhiều hạn chế do đại dịch Covid, cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine và tác động của chúng đối với chuỗi cung ứng toàn cầu. Ông cho biết Rivian đang đối mặt với một trong những chuỗi cung ứng chịu nhiều thách thức nhất mà ngành công nghiệp ô tô từng có.

Scaringe nói rằng LFP đầu tiên đang được cung cấp thông qua một đối tác mà ông không nêu tên, ông cho biết thêm rằng công ty cũng đang phát triển các nhà máy hóa học pin và nhà máy sản xuất pin.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-san-xuat-xe-dien-rivian-phat-trien-mot-loai-pin-moi-123306.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhà sản xuất xe điện Rivian phát triển một loại pin mới
POWERED BY ONECMS & INTECH