Nhịp sống

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới đối thoại với giới trẻ

Ngô Tùng - Thư Đào 06/10/2024 18:02

Vị giáo sư sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới nói, ông thích những người đứng trước ông và thể hiện trình độ thông minh về kinh tế, kiến thức về dữ liệu, kinh tế thông minh.

Sáng 6/10, GS Klaus Schwab, Nhà sáng lập Kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã cùng đối thoại, giao lưu với đông đảo bạn trẻ, doanh nhân trẻ xoay quanh chủ đề “Kinh tế tri thức – Nền tảng cho tương lai thịnh vượng và Hành động của giới trẻ”.

Hoạt động do Sở Ngoại vụ TPHCM phối hợp Trường Đại học Hoa Sen tổ chức, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ 5 – năm 2024.

Mở đầu buổi đối thoại, GS Klaus Schwab đã có những chia sẻ về bức tranh tổng quan của nền kinh tế tri thức gắn liền với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Từ đó, ông chỉ ra những thuận lợi, khó khăn của Việt Nam trong phát triển nền kinh tế tri thức.

Theo GS Klaus Schwab, các bạn trẻ phải được trang bị kiến thức mới của thời đại 4.0 để xây dựng nền kinh tế xanh, sạch, bền vững theo hướng chuyển đổi công nghiệp.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới đối thoại với giới trẻ ảnh 1
GS Klaus Schwab đối thoại với những người trẻ tiêu biểu trong cộng đồng. Ảnh: Ngô Tùng

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới chia sẻ, ông thích những người đứng trước mình thể hiện trình độ thông minh về kinh tế, kiến thức về dữ liệu, kinh tế thông minh. Theo GS Klaus Schwab, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp gia tăng năng suất sản xuất nông nghiệp. Các ngành công nghiệp, dịch vụ sẽ ngày càng được củng cố bởi AI. Và, AI sẽ tạo cơ hội để phát triển thêm những việc làm mới, các lĩnh vực vào từng thời điểm mà chúng ta không thể đoán định được.

GS Klaus Schwab cũng khẳng định, phát triển kinh tế chính là nhắm vào thế hệ trẻ. Điều mà thế hệ trẻ hiện nay có thể thấy là sự hiếu kỳ với những gì đang diễn ra, từ đó luôn chủ động và hợp tác xây dựng thế giới mà mình mong muốn.

Tại buổi đối thoại, bạn Nguyễn Hoàng Quang Vinh (Trường Đại học Hoa Sen) đặt vấn đề: Làm sao để thế hệ trẻ có thể rút ngắn khoảng cách về kinh tế giữa các quốc gia trên thế giới?

GS Klaus Schwab “trả lời” bằng câu hỏi: Ai là người quyết định được cuộc đời mình?

“Họ là những người có thể thích ứng với công nghệ 4.0, những công nghệ được bổ sung sau này vào nền kinh tế hiện hữu, như cuộc cách mạng 4.0. Những người bỏ lỡ cơ hội bắt kịp nền kinh tế mới sẽ thua cuộc trong “trò chơi” này”, GS Klaus Schwab khẳng định.

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới đối thoại với giới trẻ ảnh 2
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng GS Klaus Schwab và phu nhân chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình.

Trước đó, GS Klaus Schwab đã cùng Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đi dạo, ngắm cảnh và chụp ảnh với biểu tượng Hữu nghị TPHCM tại Công viên Bến Bạch Đằng (quận 1). GS Klaus Schwab cùng lãnh đạo TPHCM cũng đã đến thăm, làm việc với Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (C4IR).

Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới đối thoại với giới trẻ ảnh 3
GS Klaus Schwab đến thăm Biểu tượng Hữu nghị TPHCM, đặt tại Công viên Bến Bạch Đằng.
Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới đối thoại với giới trẻ ảnh 4
GS Klaus Schwab cùng dùng điểm tâm với lãnh đạo TPHCM trước khi bước vào buổi đối thoại. Ảnh: Ngô Tùng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới, triển khai Meta AI sớm tại Việt Nam

Chủ tịch WEF: 'Tôi sử dụng ChatGPT và công cụ AI rất nhiều'

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/nha-sang-lap-kiem-chu-tich-dien-dan-kinh-te-the-gioi-doi-thoai-voi-gioi-tre-post1679693.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới đối thoại với giới trẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH