Chứng khoán

Nhận định chứng khoán 1/8: Xu hướng phục hồi chưa kết thúc, nhà đầu tư nên tạm thời dừng bán

Hải Băng 31/07/2024 - 20:48

VN-Index khép lại tháng 7 với phiên tăng 6,45 điểm lên 1.251,51 điểm. Khởi đầu tháng 8, các công ty chứng khoán nghiêng về xu hướng tích cực.

Nhận định chứng khoán 1/8:
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tiếp đà hồi phục

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục trong phiên kế tiếp, đặc biệt chỉ số VN30 xu hướng kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 1.305 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu Largecaps sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt trội hơn so với các nhóm cổ phiếu khác và dòng tiền vẫn sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu này.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Sản xuất thực phẩm và Khí đốt tăng điểm tích cực, trong đó nhóm Sản xuất thực phẩm và Khí đốt đang trong xu hướng tăng ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu giảm dần và các nhà đầu tư tạm thời dừng bán ở giai đoạn này.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - xu hướng tăng ngắn hạn được duy trì

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tăng điểm tốt nhờ lực cầu tham gia vào nhóm trụ và thanh khoản liên tục hồi phục trong các phiên gần đây. Áp lực bán dần gia tăng khi chỉ số có nhịp chớm phá khỏi vùng kháng cự quanh mốc 1.250 (+/-5) điểm. Tuy nhiên, với các chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu tích cực, Agriseco kỳ vọng VN-Index sẽ trở lại với xu hướng tăng ngắn hạn nếu tiếp tục duy trì được mốc 1.250 điểm trong các phiên tới.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, có thể gia tăng tỷ trọng trở lại tại các nhịp điều chỉnh với nhóm ngân hàng, nhóm VN30 và các cổ phiếu đầu ngành khi thị giá đã chiết khấu sâu đồng thời chỉ báo RSI lùi về vùng quá bán.

Chứng khoán MAS: Trung lập

VN-Index khép lại phiên giao dịch trong sắc xanh với nhóm vốn hóa lớn đóng vai trò dẫn dắt chính cho chỉ số. Đà tăng của thị trường chủ yếu được thúc đẩy bởi thông tin kết quả kinh doanh quý II tích cực từ các doanh nghiệp. Kết phiên, chỉ số tăng 6,45 điểm (+0,52%) đạt mức 1.251 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh trên HoSE đạt 685 triệu cổ phiếu, tăng hơn 47% so với phiên trước và đạt 15.319 tỷ đồng về giá trị.

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của MAS vẫn duy trì ở mức 0, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính.

Nhận định chứng khoán 1/8:
Nguồn: MAS

Chứng khoán BSC: Trung lập - VN-Index tích lũy

VN-Index tăng lên ngưỡng 1.255 điểm trong ngày hôm nay trước khi bị lực bán đẩy xuống và đóng cửa tại mốc 1.251,51 điểm, tăng hơn 6 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 8/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Thực phẩm và đồ uống dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Tiện ích, Ngân hàng, Bảo hiểm, Bán lẻ,... Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và HNX.

Hiện tại, dòng tiền đang có xu hướng luân chuyển qua các ngành. VN-Index đang tích lũy tích cực quanh 1.245 điểm, vận động ngắn hạn vẫn chưa xác nhận quá trình tích lũy giằng co đã kết thúc.

Chứng khoán SHS: Tiêu cực - xu hướng thị trường kém tích cực

Ngắn hạn xu hướng của VN-Index vẫn kém tích cực khi không giữ được đường xu hướng hỗ trợ tăng trưởng ngắn trung hạn. Chỉ số đang trong vùng giá 1.245 - 1.255 điểm tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023 và xu hướng phục hồi kiểm tra lại cạnh cao nhất. Trong trường hợp tích cực, chỉ số cần vượt lên vùng kháng cự quanh 1.255 điểm để cải thiện xu hướng ngắn và trung hạn.

Xu hướng trung hạn, VN-Index tích lũy kém tích cực khi không giữ được đường xu hướng giá kéo dài từ tháng 11/2023 đến nay. Qua đó, chỉ số chuyển sang tích lũy trong vùng 1.180 - 1.200 điểm đến 1.245 - 1.255 điểm.

>> Nhiều cổ phiếu nóng 'quay xe' trong phiên thị trường hồi 6 điểm, nhóm thép gây bất ngờ lớn

Liên minh châu Âu 'giáng đòn' vào sản phẩm thép HRC từ Việt Nam: 2 ông lớn Hòa Phát và Formosa 'lâm nguy'

VinFast (VFS) chính thức khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên tại Trung Đông

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-18-xu-huong-phuc-hoi-chua-ket-thuc-nha-dau-tu-nen-tam-thoi-dung-ban-243910.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 1/8: Xu hướng phục hồi chưa kết thúc, nhà đầu tư nên tạm thời dừng bán
POWERED BY ONECMS & INTECH