Nhận định chứng khoán 14/3: Quán tính tăng được duy trì, VN-Index hướng lên 1.300 điểm

13-03-2024 18:47|Hải Băng

VN-Index tăng lên 1.270,51 điểm trong phiên ngày 13/3 với xung lực mạnh, nhiều công ty chứng khoán cho rằng quán tính tăng sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên giao dịch kế tiếp.

Nhận định chứng khoán 14/3: Quán tính tăng được duy trì, VN-Index hướng lên 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - thị trường tăng lên 1.300 điểm

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đã bật nảy tăng điểm sau khi giao cắt với đường MA20 phiên hôm qua. Đường ADX và DI+ vẫn đang neo ở vùng cao quanh mốc 41 và 32 cho thấy thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng trung hạn và kỳ vọng ngắn hạn quay lại mốc 1.300 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, đường MACD đã cắt lên đường chỉ báo và hướng lên từ vùng thấp và RSI cũng đồng thời hướng lên, và chỉ báo dòng tiền CMF đã quay về sát mốc 0 từ vùng thấp góp phần củng cố cho xu hướng của thị trường.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên áp dụng chiến lược lướt sóng T+ đối với những cổ phiếu thuộc nhóm ngành thu hút dòng tiền tốt và thanh khoản gia tăng ổn định. Các nhóm ngành đáng chú ý bao gồm chứng khoán, bất động sản, ngân hàng, bản lẻ.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tiếp tục tăng trong phiên kế tiếp

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp, nhưng chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 1.268 điểm. Đồng thời, thị trường có thể sẽ còn phân hóa trong giai đoạn này khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên tới, còn nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh trở lại cho thấy nhà đầu tư đang lạc quan trở lại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường trung tính

VN-Index tăng điểm trong phiên 13/3, kháng cự ngắn hạn quanh 1.280 điểm. Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của VN-Index cải thiện từ mức - 4 lên mức -1, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là trung tính. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 16.4x.

Nhận định chứng khoán 14/3: Quán tính tăng được duy trì, VN-Index hướng lên 1.300 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Tích cực - thị trường tăng tiếp tục lên 1.280 - 1.300 điểm

VN-Index tăng vọt hơn 25 điểm trong ngày hôm nay, đóng cửa tại mốc 1.270.51 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính, Hóa chất,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm lên vùng 1.280 - 1.300 điểm.

Chứng khoán Asean: Tích cực - thị trường tiếp tục quán tính tăng

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng thứ 2 liên tiếp với giá đóng cửa nằm trên 3 đường trung bình động quan trọng (MA5, 10 và 20 ngày), là khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế và xu hướng siêu ngắn hạn đã trở nên tích cực hơn. VN-Index được dự báo có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.275 - 1.280 điểm, tuy nhiên đà tăng đột biến trong phiên hôm nay có thể tạo nên trạng thái điều chỉnh nhẹ ở đầu phiên tới.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên tránh mua đuổi trong những nhịp hồi ngắn và ưu tiên thu gọn danh mục.

>> NHNN tiếp tục hút 15.000 tỷ đồng, VN-Index tăng mạnh nhất 4 tháng

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 14/3: NLG, CTD, VRE

VNDirect Research lựa chọn nhóm bất động sản cho nửa cuối năm

Fecon (FCN) 'khoe' trong 2 tháng trúng thầu hơn 1.300 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-143-quan-tinh-tang-duoc-duy-tri-vn-index-huong-len-1300-diem-226278.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 14/3: Quán tính tăng được duy trì, VN-Index hướng lên 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH