Chuyển động thị trường

Nhận định chứng khoán 15/10: VN-Index tiếp tục giằng co

Hải Băng 14/10/2024 - 20:17

Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục giằng co trong phiên 15/10. Nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ tỷ trọng về mức trung bình và theo dõi tín hiệu để có hành động phù hợp.

Nhận định chứng khoán 15/10: VN-Index tiếp tục giằng co
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - VN-Index xu hướng tăng

Trên đồ thị kỹ thuật, áp lực tâm lý tại mốc cản 1.300 điểm khiến VN-Index đóng cửa tạo nến giảm thân dài. Tin tức trái chiều của một vài cổ phiếu thuộc nhóm ngành chiếm tỷ trọng vốn hóa cao như tài chính - ngân hàng cũng là một phần nguyên nhân khiến chỉ số chưa thể bứt phá.

Agriseco Research cho rằng xu hướng chính của VN-Index vẫn đang là tăng giá nhưng các nhịp rung lắc, rũ bỏ sẽ xuất hiện trong quá trình chỉ số hướng lên vùng 1.300 điểm. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên mở vị thế trading T+ tại các nhịp rung lắc trong phiên với các doanh nghiệp hay nhóm ngành được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3/2024 khả quan như ngân hàng, bán lẻ, chăn nuôi.

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập - nhà đầu tư nên hạ tỷ trọng về mức trung bình

Về mặt kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện nến giảm đặc kèm khối lượng tăng. Nhìn lại nhịp hồi từ đáy 1.264 điểm, lực cầu chưa đạt được kỳ vọng khi vẫn duy trì yếu. Sau phiên này, lực bán có dấu hiệu tăng trở lại. Nếu tiếp tục chịu áp lực bán gia tăng trong một vài phiên tới thì khả năng thị trường có thể bước vào một nhịp giảm mới, trường hợp nếu lực bán yếu đi và có cầu tham gia tốt trở lại thì cơ hội lên chinh phục ngưỡng 1.300 điểm vẫn còn.

Chiến lược chung có thể cân nhắc hạ tỷ trọng về mức trung bình và theo dõi tín hiệu để có hành động phù hợp.

Chứng khoán SSI: Trung lập - chỉ số đi biên 1.285 - 1.293 điểm

VN-Index giảm 2,05 điểm (-0,16%), đóng cửa tại 1.286,34 điểm. Thanh khoản cải thiện nhẹ, đạt 744 triệu đơn vị. Áp lực bán tăng cao khiến chỉ số lùi lại từ vùng 1.297 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính, cho thấy thị trường sẽ tích lũy trong biên độ 1.285 - 1.293 điểm trước khi hình thành xu hướng rõ nét hơn.

Chứng khoán BSC: Trung lập - xu hướng giằng co tại 1.285 điểm chưa kết thúc

VN-Index bật tăng ngay khi mới mở cửa phiên sáng. Tuy nhiên, khi tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.300 điểm, áp lực chốt lời một lần nữa đẩy chỉ số giảm xuống giao dịch quanh ngưỡng 1.290 điểm. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.286,34 điểm, giảm hơn 2 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin, Ô tô và phụ tùng dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Bán lẻ,… Ở chiều ngược lại, ngành Hóa chất, Bất động sản có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Xu hướng giao dịch giằng co tại ngưỡng 1.285 điểm chưa có dấu hiệu kết thúc.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - VN-Index hướng về 1.280 điểm

Thị trường gặp khó khăn ngay đầu tuần khi vượt kháng cự không thành công. Điều này mở ra những kịch bản tiêu cực ngắn hạn cho thị trường. Tuy nhiên, TPS vẫn kỳ vọng vào việc chỉ số có thể sớm chinh phục được mức kháng cự này. Nhà đầu tư đã hạ tỷ trọng theo khuyến nghị, chờ đợi vùng hỗ trợ 1.260 và 1.280 điểm để giải ngân mua mới.

>> Định giá rổ VN30 hấp dẫn, CTCK chỉ ra ba cổ phiếu tiềm năng giá hàng chục %

Startup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt được mục tiêu lớn chỉ sau 3 tháng thành lập

Niềm vui nhân đôi tại Quốc Cường Gia Lai (QCG): Chủ tịch khoe tậu biệt thự mới, cổ đông 'nắng hạn gặp mưa rào'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-1510-vn-index-tiep-tuc-giang-co-253676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 15/10: VN-Index tiếp tục giằng co
POWERED BY ONECMS & INTECH