Nhận định chứng khoán 18/1: Thị trường gặp khó, cần phiên giao dịch bùng nổ

17-01-2024 19:59|Hải Băng

VN-Index phiên ngày 17/1 gặp áp lực bán khi về gần kháng cự 1.170 điểm. Các công ty chứng khoán đã ra nhận định gửi đến các nhà đầu tư.

Tiếp nối đà tăng từ phiên trước, VN-Index mở cửa với sắc xanh lan tỏa trên nhiều cổ phiếu. Tuy nhiên, áp lực bán từ phiên chiều đã khiến thị trường rơi vào trạng thái giằng co trong sắc đỏ và đóng cửa ở mức gần tham chiếu. Kết phiên, VN-Index giảm 0,59 điểm (-0,05%), đạt mức 1.162 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh trên HSX hơn 694 triệu cổ phiếu, tăng 21% so với phiên trước và đạt 15.063 tỷ đồng về giá trị.

Nhận định chứng khoán 18/1: Thị trường gặp khó, cần phiên giao dịch bùng nổ
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường thiếu lực cầu để vượt 1.170 điểm

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm nhẹ do áp lực bán gia tăng cuối phiên. Kết phiên, VN-Index hình thành nến tương tự nến gavestone doji do áp lực bán quay trở lại tại vùng đỉnh cũ quanh 1.170 điểm. Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD đều tạo phân kỳ âm cho tín hiệu thị trường vẫn chưa kết thúc nhịp điều chỉnh. Xét khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo nêu trên vẫn đang ở vùng cao và có xu hướng bẻ ngang cho thấy lực cầu vẫn chưa đủ lớn để giúp thị trường vượt đỉnh ngay trong ngắn hạn.

Chứng khoán VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn duy trì tỷ trọng chứng khoán, hạn chế mua đuổi khi thị trường chưa cho tín hiệu vượt đỉnh thuyết phục và chủ động lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn nếu thị trường bất ngờ xuất hiện lực bán mạnh trở lại.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm

Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index vẫn còn biến động hẹp quanh mức hiện tại trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn mức kháng cự 1.169 điểm trong phiên kế tiếp, nhưng rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ còn điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ nhưng vẫn đang trong vùng bi quan cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng trước thời điểm đáo hạn phái sinh.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao nhưng chưa nên mua trở lại trong giai đoạn này.

Chứng khoán MAS: Trung lập - trạng thái thị trường ở mức trung tính

Mặc dù phiên giao dịch giảm điểm nhưng thanh khoản cải thiện đã giúp điểm số kỹ thuật của Chứng khoán MAS cải thiện từ mức -1 lên mức 0, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 15.5x.

Nhận định chứng khoán 18/1: Thị trường gặp khó, cần phiên giao dịch bùng nổ
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index gặp áp lực chốt lời khi tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.165 - 1.170 điểm. Chỉ số bị đẩy xuống và đóng cửa tại mốc 1.162,53 điểm, gần như không đổi so với hôm qua. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 8/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà tăng hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Thanh khoản vẫn thấp cho thấy tâm lý dè chừng và dòng tiền có xu hướng luân chuyển qua các nhóm ngành. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường cần một cây nến chỉ hướng với sự ủng hộ của thanh khoản để bật lên khỏi vùng kháng cự 1.160 - 1.170 điểm.

Chứng khoán SHS: Trung lập - thị trường tiếp tục đi ngang tích lũy

Trong ngắn hạn, thị trường tiếp tục duy trì nền tích lũy và kỳ vọng sẽ nhịp tăng tiếp theo. Nếu VN-Index hình thành nhịp tăng mới thì sẽ tạo ra nhịp tăng đầu tiên trong kênh tích lũy trung hạn trong đó ngưỡng cản lần lượt tại các vùng 1.080 điểm, 1.200 điểm và xa hơn là cản trên của kênh tích lũy tại 1.250 điểm.

VN-Index xu hướng trung hạn được dự báo sẽ vận động tích lũy trong biên độ 1.150 - 1.250 điểm.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 18/1: MSN, BSI, PC1

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 18/1: MSN, BSI, PC1

HAG tiếp tục thay đổi nhà đầu tư tham gia mua 130 triệu cổ phiếu giá 10.000 đồng

Chứng khoán Agriseco (AGR) ngược dòng báo lãi giảm trong quý IV/2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-181-thi-truong-gap-kho-can-phien-giao-dich-bung-no-220311.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 18/1: Thị trường gặp khó, cần phiên giao dịch bùng nổ
POWERED BY ONECMS & INTECH