Nhận định chứng khoán 24/5: Sau cú đảo chiều chóng vánh, VN-Index tìm kiếm kháng cự mới

23-05-2024 20:48|Hải Băng

Tâm lý tiêu cực được giải tỏa trong phiên ngày 23/5, các công ty chứng khoán "đổi chiều" nhận định, xu hướng tăng khả năng cao được duy trì.

Nhận định chứng khoán 24/5: Sau cú đảo chiều chóng vánh, VN-Index tìm kiếm kháng cự mới
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán SSI: Trung lập - chỉ số giằng co tại 1.280 - 1.285 điểm

VN-Index tăng 14,12 điểm (+1,11%), đóng cửa tại 1.281,03 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 922 triệu đơn vị.

Lực cầu nhập cuộc giúp VN-Index quay lại đà tăng. Tín hiệu kỹ thuật duy trì trong vùng trung tính. Như vậy, chỉ số có thể thử thách trở lại vùng kháng cự 1.280 - 1.285 điểm và tiếp tục giằng co tại đây.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường tiếp tục đà tăng

Thị trường sẽ tiếp tục đà tăng nhưng nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện khi chỉ số VN-Index quay lại mức 1.285 điểm hoặc cao hơn là gần mức 1.300 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và nếu đà tăng duy trì trong phiên kế tiếp với biên độ lớn thì khả năng sẽ còn nhịp tăng ngắn hạn, nhưng thanh khoản đang chưa ủng hộ cho kịch bản này đang diễn ra. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý đang trong vùng lạc quan quá mức cho thấy đây là giai đoạn không phù hợp để mua mới hay rủi ro T+ khá cao.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

VN-Index giằng co trong vùng 1.260 - 1.270 điểm cả ngày trước khi bật tăng từ giữa phiên chiều và đóng cửa tại mốc 1.281,03 điểm, tăng hơn 14 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bảo hiểm, Dầu khí dẫn đầu đà tăng,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX.

Hiện tại, VN-Index vẫn chưa thể vượt qua hẳn ngưỡng kháng cự 1.280 và phiên tăng điểm hôm nay cũng có thanh khoản giảm so với phiên trước. Xu hướng giao dịch rung lắc tại vùng giá cao vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. VN-Index cần một cây nến chỉ hướng cùng với thanh khoản đáng kể.

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - xu hướng tăng được ủng hộ

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tại mức cao nhất phiên và tạo mẫu nến Marubozu cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế. Thanh khoản tiếp tục cao hơn bình quân 20 ngày chỉ ra vẫn có lực cầu chủ động tham gia vào thị trường. Chỉ báo RSI tiếp tục hướng lên cho thấy xu hướng chính vẫn đang là tích cực.

Agriseco Research cho rằng các tín hiệu kỹ thuật vẫn đang ủng hộ xu hướng tăng của thị trường, tuy nhiên biến động sẽ theo hướng sideway up khi chỉ số tiến gần tới vùng đỉnh trung hạn.

Nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng các vị thế trading khi chỉ số có nhịp lùi về vùng hỗ trợ quanh 1.250 (+-5) điểm, ưu tiên cổ phiếu thuộc nhóm VN30 và các cổ phiếu đầu ngành khác đã tạo nền trên cả 2 mốc MA20 và MA50.

Chứng khoán TPS: Tích cực - VN-Index lên 1.290 điểm

Phiên giao dịch ngày 23/5 đã hình thành một cặp nến cho thấy sức mạnh của bên mua khi tăng lại đúng vùng giá đã giảm điểm phiên trước đó. Các chỉ báo sau 3 phiên điều chỉnh nhẹ hiện nay đã tiếp tục hướng đến các vùng giá cao hơn như RSI, 2 đường MACD. Các kịch bản tích cực sẽ được mở ra nếu trong phiên ngày mai tức 24/5 thị trường có thể vượt lên được vùng 1.292 điểm (tương ứng với vùng đỉnh 29/3) với mức giá đóng cửa cao nhất phiên.

>> Cổ phiếu đáng chú ý ngày 24/5: PPC, PVB, PVT

Đi lên bằng thực lực, 4 cổ phiếu họ Viettel cùng nhau vượt đỉnh

Đại biểu Quốc hội thông tin thời điểm tái triển khai dự án Aqua City của Novaland

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-245-sau-cu-dao-chieu-chong-vanh-vn-index-tim-kiem-khang-cu-moi-235950.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 24/5: Sau cú đảo chiều chóng vánh, VN-Index tìm kiếm kháng cự mới
POWERED BY ONECMS & INTECH