Nhận định chứng khoán 28/2: VN-Index sắp về đỉnh cũ, nhà đầu tư thận trọng các phiên rung lắc

27-02-2024 18:56|Hải Băng

VN-Index tiếp tục tăng 13,29 điểm lên 1.237,46 điểm trong phiên 27/2, như vậy thị trường chỉ còn cách đỉnh tháng 9/2023 13 điểm.

Nhận định chứng khoán 28/2: VN-Index sắp về đỉnh cũ, nhà đầu tư thận trọng các phiên rung lắc
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán.

Chứng khoán VCBS: Tích cực - thị trường sẽ sớm lên 1.260 điểm

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index sau khi cắt đường Tenkan của mây Ichimoku phiên hôm qua thì hôm nay đã bật tăng khỏi đường này, đồng thời chỉ báo RSI vẫn hướng lên và chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh thứ hai. Nếu thị trường duy trì được thanh khoản cao và dòng tiền phân hóa tốt thì VN-Index sẽ sớm chạm mốc 1.260 điểm tương đương mức 1,618 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn đang hướng lên và chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh cho thấy thị trường vẫn trong xu hướng chính là tăng.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với các cổ phiếu thuộc nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như chứng khoán, bất động sản, xây dựng và cân nhắc giải ngân gia tăng đối với các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành nêu trên nếu có tín hiệu vượt kháng cự.

Chứng khoán SHS: Trung lập - thị trường khó dự báo, thận trọng rủi ro điều chỉnh

Nhận định chứng khoán 28/2: VN-Index sắp về đỉnh cũ, nhà đầu tư thận trọng các phiên rung lắc
Nguồn: Chứng khoán SHS

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường dù hồi phục nhưng VN-Index đang tiệm cận cản mạnh 1.250 điểm và SHS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có những vận động khó dự báo trong thời gian tới, với ngưỡng cản mạnh thị trường cần những nhịp rũ bỏ và tích lũy để tạo đà trước khi vượt qua. Hiện tại SHS không đánh giá cao khả năng VN-Index sớm vượt 1.250 điểm.

Về góc nhìn trung hạn, VN-Index đang dần vận động để hình thành kênh tích lũy rộng trung hạn 1.150 - 1.250 điểm. Hiện tại VN-Index gần như tiệm cận vùng cản trên của kênh tích lũy nên rủi ro trong ngắn và trung hạn đang tăng lên.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi trong các phiên tăng điểm và có thể xem xét chốt lãi dần các mã đã đạt mục tiêu ở giai đoạn hiện tại vì rủi ro thị trường vào nhịp giảm ngắn hạn là cao.

Chứng khoán BSC: Tích cực - thị trường tiếp tục lên 1.250 điểm

VN-Index tiếp tục hồi phục trong phiên ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.237,46 điểm, tăng hơn 13 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Dầu khí, Bất động sản,...

Trong những phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trở lại vùng 1.250 điểm, đi kèm với những phiên rung lắc.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường trung tính

Phiên giao dịch tăng điểm giúp điểm số kỹ thuật của MAS cải thiện từ mức 0 lên mức +3, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là TRUNG TÍNH. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 16.0x.

Nhận định chứng khoán 28/2: VN-Index sắp về đỉnh cũ, nhà đầu tư thận trọng các phiên rung lắc
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán KB: Tích cực - đà hồi phục tiếp tục được duy trì

Chỉ số tiếp tục xác lập nhịp hồi phục với việc hình thành mẫu nến tăng điểm thân đặc, đi kèm cùng thanh khoản gia tăng, thể hiện trạng thái hưng phấn của phe mua diễn biến trên hầu hết các nhóm ngành. Mặc dù nhiều khả năng VN-Index sẽ đối mặt với áp lực rung lắc trở lại quanh vùng ngưỡng 1.250 điểm, đà hồi phục của chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì dưới sự hỗ trợ của lực cầu tiềm năng tham gia trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ, đặc biệt là các điểm đỡ tương ứng với vùng quanh 1.180 (+-10) điểm của VN-Index.

>> VN-Index 'bình yên' vượt mốc 1.235 điểm trong ngày phất cờ của nhóm thép

Zero-fee và bài toán thích nghi của môi giới chứng khoán trước cơn bão nghỉ việc

Các quỹ sẽ mua mới 14 triệu cổ phiếu HAG - cổ phiếu của ‘bầu’ Đức được dự báo lọt rổ FTSE ETF

Tỷ phú Trần Đình Long nhẹ nhàng 'kiếm' hơn 2.000 tỷ đồng trong 1 buổi sáng, bằng người thường làm trong 23.767 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-282-vn-index-sap-ve-dinh-cu-nha-dau-tu-than-trong-cac-phien-rung-lac-224482.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 28/2: VN-Index sắp về đỉnh cũ, nhà đầu tư thận trọng các phiên rung lắc
POWERED BY ONECMS & INTECH