Nhận định chứng khoán 5/3: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào trong giai đoạn hiện tại của thị trường?

04-03-2024 19:38|Hải Băng

Khởi động phiên đầu tuần, VN-Index tăng 3,13 điểm lên 1.261,41 điểm, sự giằng co thể hiện rõ trong phiên giao dịch do thị trường vừa mới vượt đỉnh. Các công ty chứng khoán có đưa ra các khuyến nghị giai đoạn này gửi đến các nhà đầu tư.

Nhận định chứng khoán 5/3: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào trong giai đoạn hiện tại của thị trường?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Tích cực - VN-Index sẽ tiến dần lên 1.300 điểm

Ở khung đồ thị ngày, chỉ báo MACD vẫn đang hướng lên và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh đầu tiên, cùng với việc DI+ và ADX vẫn đang trên 40 cho thấy xu hướng chính của thị trường vẫn sẽ là xu hướng tăng điểm và sẽ tiến dần lên khu vực 1.300 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI và MACD đều đã hình thành phân kỳ âm 3 đoạn, cùng với chỉ báo dòng tiền CMF cũng hướng xuống ở vùng cao nên xác suất cao thị trường sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong xu hướng tăng trung hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có tiếp tục thực hiện chiến lược lướt sóng T+ khi thị trường có những nhịp rung lắc trong phiên. Với diễn biến thị trường hiện tại, nhà đầu tư nên cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận trong những nhịp tăng điểm trong phiên và tận dụng sự rung lắc của thị trường để giải ngân ở vùng giá tốt hơn. Nhóm cổ phiếu đáng chú ý trong thời gian tới: bất động sản, bán lẻ, chứng khoán.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường sẽ tiếp tục lên 1.268 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 1.268 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh ở phiên giao dịch tới, nhưng Yuanta đánh giá thị trường sẽ chưa thể điều chỉnh mạnh trong giai đoạn này. Điểm tích cực là tâm lý nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại và cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và mua mới với tỷ trọng thấp nếu chỉ số VN-Index vẫn giao dịch dưới mức kháng cự 1.268 điểm.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng

Hiện các chỉ số VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn đang được hỗ trợ bởi đường MA5 ngày, qua đó duy trì các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn ở trạng thái tích cực.

Dự báo VN-Index hiện vẫn đang nằm trong xu hướng tăng, hướng lên vùng kháng cự mạnh tiếp theo tại 1.285 - 1.290 điểm. Ngưỡng hỗ trợ MA5 hiện đang nằm tại 1.250 điểm trong khi ngưỡng hỗ trợ quan trọng hơn MA10 nằm tại 1.240 điểm. Chỉ báo RSI đã nằm ở trạng thái quá mua kể từ giữa tháng 2, cho thấy sức nóng của thị trường. Mặc dù vậy, sự gia tăng thanh khoản đã góp phần giữ mức nhiệt cao này chưa bị suy giảm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý khả năng sẽ có nhịp điều chỉnh giảm bất ngờ.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường ở trạng thái khả quan

VN-Index duy trì đà tăng, tuy có dấu hiệu hạ nhiệt sau khi chạm quanh mốc 1.270 điểm. Với diễn biến hạ nhiệt về cuối phiên của hôm nay, điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ mức +7 về mức +5, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt 16,3x.

Nhận định chứng khoán 5/3: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào trong giai đoạn hiện tại của thị trường?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán SHS: Trung lập - thị trường có thể lên 1.300 điểm nhưng chưa đủ tin cậy

Thị trường vận động trên vùng cản trung hạn 1.250 điểm và đang có động lực tăng tốt và có thể hướng tới tiệm cận kháng cự mạnh quanh 1.300 điểm. Tuy nhiên do nền tảng tích lũy trước đó chưa đủ tin cậy nên khả năng VN-Index biến động bất thường trong thời gian tới và điều chỉnh trở lại trong kênh tích lũy 1.150 - 1.250 điểm vẫn có thể xảy ra.

Xu hướng trung hạn của chỉ số cũng đang cho thấy rủi ro tăng lên khi VN-Index đang giao dịch quanh ngưỡng cản trên của kênh tích lũy trung hạn 1.150 - 1.250 điểm.

>> Nhận định chứng khoán 4-8/3: Thị trường khó điều chỉnh, VN-Index tiến tới mốc 1.280 - 1.300 điểm

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 5/3: CTD, MWG, MSN

Hút hơn trăm tỷ đồng tiền ngoại trong một phiên, 2 cổ phiếu hot ngành bất động sản bật tăng

Phó Chủ tịch Hoa Sen (HSG) 3 lần bán 'hụt' lô 1,5 triệu cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-53-nha-dau-tu-nen-hanh-dong-nhu-the-nao-trong-giai-doan-hien-tai-cua-thi-truong-225192.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 5/3: Nhà đầu tư nên hành động như thế nào trong giai đoạn hiện tại của thị trường?
POWERED BY ONECMS & INTECH