Nhận định chứng khoán 4-8/3: Thị trường khó điều chỉnh, VN-Index tiến tới mốc 1.280 - 1.300 điểm

03-03-2024 11:33|Hải Băng

VN-Index đã trải qua 4 tuần tăng điểm liên tục và chinh phục thành công kháng cự 1.250 điểm. Các công ty chứng khoán có đưa ra nhận định thị trường tuần mới kèm khuyến nghị một số nhóm ngành tiềm năng.

Nhận định chứng khoán 4-8/3: Thị trường khó điều chỉnh, VN-Index tiến tới mốc 1.280 - 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - thị trường hướng lên vùng 1.285 - 1.290 điểm

Với việc cùng đóng cửa trong sắc xanh, các chỉ số chứng khoán hai sàn như VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index tiếp tục duy trì tín hiệu kỹ thuật tích cực cho cả xu hướng ngắn hạn và trung hạn.

Dự báo VN-Index sau 2 phiên giằng co với trạng thái gần như đi ngang để tái tích lũy có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong những phiên tới để hướng lên vùng kháng cự mạnh tiếp theo tại 1.285 - 1.290 điểm. Ngưỡng hỗ trợ MA5 và MA10 của chỉ số hiện đang nằm tại vùng 1.240 - 1.245 điểm và tiếp tục có xu hướng nhích lên. Dòng tiền hiện tại vẫn đang có xu hướng dịch chuyển luân phiên từ các phân khúc vốn hóa lớn đến vừa và nhỏ, cũng như chạy giữa các ngành nghề như Ngân hàng, Chứng khoán, Đầu tư công, Xuất khẩu, Hóa chất...

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index sẽ lên 1.280 - 1.300 điểm

Các chỉ báo kỹ thuật đều đang ủng hộ đà tăng điểm của VN-Index, chỉ số có nhiều khả năng sẽ tiến về ngưỡng 1.280 - 1.300 điểm, tuy nhiên VN-Index có thể gặp những phiên rung lắc trước khi tiến đến ngưỡng kháng cự này.

Chứng khoán MAS: Tích cực - thị trường khả quan

Vượt và trụ vững thành công mốc 1.250 điểm là diễn biến tích cực cho VN-Index trong tuần, tuy nhiên MAS cho rằng vùng 1.250 - 1.270 điểm sẽ chịu áp lực bán lớn và VN-Index sẽ cần nhiều thời gian để tích lũy. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +7 điểm (KHẢ QUAN). Hệ số P/E của VN-Index hiện đang ở mức 16,2x.

Nhận định chứng khoán 4-8/3: Thị trường khó điều chỉnh, VN-Index tiến tới mốc 1.280 - 1.300 điểm
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán VCBS: Trung lập - VN-Index tiếp tục rung lắc biên 10 điểm

Ở khung đồ thị ngày, hầu hết các chỉ báo đều đang đồng thuận hướng lên, trong đó CMF đạt xấp xỉ 0,25 cho thấy dòng tiền vẫn đang tích cực tham gia thị trường. Bên cạnh đó, việc thanh khoản luôn được duy trì ở mức cao, cùng với sự phân hóa luân phiên giữa các nhóm ngành cho thấy VN Index sẽ vẫn giữ xu hướng chính tăng điểm và sẽ sớm hương lên khu vực 1.300 điểm.

Ở khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đã hình thành đỉnh đầu tiên, cùng với việc DI+ và ADX hướng xuống cho thấy trong ngắn hạn VN Index sẽ vẫn tiếp tục tích lũy, rung lắc với biên độ 10 điểm quanh khu vực 1.255 điểm trước khi bước vào nhịp tăng mạnh mẽ hơn.

Với diễn biến thị trường hiện tại, xác suất VN Index sẽ tiếp tục xuất hiện rung lắc điều chỉnh trong tuần tới với biên độ 10 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chú ý tận dụng những nhịp điều chỉnh trong tuần tới để giải ngân đối với những cổ phiếu cho dấu hiệu thu hút dòng tiền, đồng thời đã có thời gian tích lũy chặt chẽ và bắt đầu vào nhịp tăng thuộc các nhóm ngành chứng khoán, bất động sản, hóa chất.

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường lên 1.268 điểm

Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1.268 điểm. Nếu chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức kháng cự 1.268 điểm hoặc điều chỉnh khi chạm mức kháng cự này thì các nhà đầu tư nên thận trọng. Dấu hiệu rủi ro là có, nhưng vẫn còn sớm để kết luận thị trường tạo đỉnh, các nhà đầu tư cần giao dịch thận trọng hơn ở các phiên giao dịch đầu tuần. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và mua mới với tỷ trọng thấp.

>> Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 4-8/3

Tự doanh chứng khoán 'mất kiên nhẫn' với cổ phiếu Novaland (NVL)?

Các công ty mà NĐT nên cho vào danh sách 'ưu tiên' đi họp trong mùa đại hội cổ đông

Trung tướng Tô Ân Xô chỉ ra mánh khoé tạo cung-cầu ảo của cổ phiếu trong phiên, giúp Trịnh Văn Quyết thu lợi 723 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-4-83-thi-truong-kho-dieu-chinh-vn-index-tien-toi-moc-1280-1300-diem-224998.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 4-8/3: Thị trường khó điều chỉnh, VN-Index tiến tới mốc 1.280 - 1.300 điểm
POWERED BY ONECMS & INTECH